ลพบุรี-ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ

ลพบุรี-ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ

                 วันหยุดในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามจากดอกทานตะวันปลายฤดูฝน ที่กำลังออกดอก ชูช่อรอรับแสงแดดยามเช้า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกลางหุบเขาโด่ (หรือเขาเที่ยง) บ้านหนองขาม ต.นิคมสร้างตนเอง ลพบุรี ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ ที่นักท่องเที่ยวขนานนามความยอดฮิต ในมวลหมู่นักท่องเที่ยวเฝ้ารอที่จะได้ไปถ่ายรูปคู่กับดอกไม้สีเหลืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย
                   ทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัส ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 7 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองลพบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะอยู่ใกล้ๆกับสถานที่ท่องเที่ยว วัดเวฬุวัน หรือ วัดเขาจีนแลซึ่งมีจะพระพุทธรูปใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา และอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาโด่ และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร  ในวันหยุดในช่วงเทศกาลวันออกพรรษานี้ ไร่จำรัส โดยคุณจำรัส อินทร์เผือก เจ้าของไร่ทานตะวัน ที่ปลูกทานตะวันดอกใหญ่ขนาดพิเศษเชิญชวนนักท่องเที่ยวพบและสัมผัสความสายงามของดอกทานตะวันปลายฝน ที่ยังชูช่อเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รอนักท่องเที่ยวมาเยือน ก่อนที่ดอกจะโรยภายในวันที่ 8-12 ตุลาคมนี้
                      ทานตะวันจังหวัดลพบุรี นอกจากจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่เกษตรกรเลือกปลูกเสริมแล้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำเงินให้กับเกษตรกรได้อย่างมาก โดยดอกทานตะวันนอกจากจะนำไปสกัดน้ำมันทำอาหาร อบแห้งเป็นอาหารทานเล่น นอกจากนี้ยังนำไปทำอาหารสัตว์ ดอกสามารถนำมาจัดดอกไม้ภายในงานพิธีต่างๆ ได้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!