สิงห์บุรี-อบจ.นำเสนอผลงานเด่นที่ผ่านมา

สิงห์บุรี-อบจ.นำเสนอผลงานเด่นที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

                อบจ.สิงห์บุรี พบปะสื่อมวลชน นำเสนอผลงานเด่นที่ผ่านมา พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการในอนาคต

                      วันที่ 24 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมใหญ่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นายสรกฤช เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการ “อบจ.สิงห์บุรี พบปะสื่อมวลชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาทิ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น หนังสือพิมพ์ส่วนกลาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ สถานีวิทยุ อ.ส.ม.ท. และสถานีวิทยุชุมชน โดยนายสรกฤช เทียนถาวร เปิดเผยว่า “การจัดโครงการ อบจ.สิงห์บุรี พบปะสื่อมวลชน ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์ แนวทาง และนโยบายการบริหารงานที่สำคัญ ในด้านต่าง ๆ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้สื่อมวลชนมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี”

                       จากนั้นมีการนำเสนอสรุปผลการดำเนินงาน โครงการ/กิจกรรมสำคัญๆ ของ อบจ.สิงห์บุรี ที่ได้ดำเนินการ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยจัดแสดงเป็นนิทรรศการขนาดย่อมพร้อมเจ้าหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูล นำเสนอต่อสื่อมวลชน จำนวน 7 กิจกรรม/โครงการ ได้แก่
1. โครงการหลังฝน ถนนเรียบ เป็นโครงการที่นำเครื่องจักรกลและบุคลากร ลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชนด้านโครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิต เช่นการซ่อมแซมสายทางที่ชำรุด การขุดลอก คูคลอง และกำจัดวัชพืช เป็นต้น
2. โครงการตายเก็บ เจ็บส่ง โลงฟรี เป็นโครงการที่สนับสนุนยานพาหนะช่วยเหลือในการรับ-ส่งผู้ป่วย เช่น นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล หรือนำผู้ป่วยจากโรงพยาบาลนำส่งที่พัก และกิจกรรมบริจาคโลงศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตที่ร้องขอ
3. โครงการบริหารจัดการขยะอันตราย เป็นโครงการตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากจังหวัดสิงห์บุรี ในการบริหารจัดการขยะอันตรายในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสานความร่วมมือด้วยดีตลอดมา
4. โครงการพัฒนาศักยภาพภูมิปัญญาผู้สูงวัยเพื่อเป็นผู้นำในชุมชน (โรงเรียนผู้สูงอายุ อบจ.สิงห์บุรี) เป็นโครงการที่ อบจ.สิงห์บุรี ดำเนินการร่วมกับ สมาคมศูนย์ประสานงานภาคเอกชนจังหวัดสิงห์บุรี ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุ โดยมีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี เป็นหน่วยงานให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 กิจกรรมโครงการประกอบด้วย การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้สูงวัย การถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน การศึกษาดูงาน การสรุปผลและถอดบทเรียน ซึ่งมีการพัฒนารูปแบบการดำเนินกิจกรรมเรื่อยมา จน อบจ.สิงห์บุรี ได้รับคัดเลือกเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ด้านการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ปัจจุบันโครงการนี้ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องจนถึง รุ่นที่ 11
5. การจัดเก็บภาษีออนไลน์ เป็นโครงการที่ อบจ.สิงห์บุรี ได้พัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อลดขั้นตอนและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชน โดยนำเทคโนโลยีระบบยื่นชำระภาษีออนไลน์มาใช้กับการจัดเก็บหรือรับชำระภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยเริ่มให้บริการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
6. กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสิงห์บุรี กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสิงห์บุรี ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปีงบประมาณ 2556 โดยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในการสมทบงบประมาณร่วมกัน อัตรา 1:1 ตามจำนวนประชากรสิทธิของจังหวัดสิงห์บุรี โดยดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธาน คณะกรรมการบริหารกองทุนและมีภาคเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ประกอบด้วย คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้มีภาวะพึ่งพิง กิจกรรมที่ให้การช่วยเหลือ ที่สำคัญ เช่น การซ่อมแซมที่พักอาศัย การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และการซ่อมแซมรถโยกรถเข็นของผู้พิการ เป็นต้น
7. การส่งเสริมและพัฒนากีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา ของประชาชน เพื่อให้ประชาชน มีสุขภาพ พลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้ง ส่งเสริมให้มีการแข่งขันกีฬา เพื่อพัฒนาทักษะของนักกีฬาในจังหวัด เพื่อการแข่งขันในระดับประเทศและในระดับชาติในอนาคต ที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน เช่น การปรับปรุงสนามฟุตบอล การก่อสร้างลู่วิ่งยาง สนามเทนนิส สนามฟุตซอล สระว่ายน้ำ ศูนย์ออกกำลังกายในร่ม รวมทั้ง จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาหลายประเภท เช่น การจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน การจัดการแข่งขันวิ่งมินิฮาล์ฟ-มาราธอน การจัดกิจกรรมปั่นเปิดเมืองวีรชน เป็นต้น

                    สำหรับโครงการที่กำลังจะดำเนินการ มีการนำเสนอ 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างลานอเนกประสงค์บริเวณหน้าศาลากลาง ร.ศ.๑๓๐  2.โครงการจัดทำองค์ความรู้ภายในอาคาร ร.ศ.130 (มิวเซียมสิงห์บุรี) 3.โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หนองหม้อแกงฝั่งใต้ (ถนนเลี่ยงเมือง)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!