อุดรธานี-คึกคัก..ยิ่งใหญ่แข่งเรือพาย หนองประจักษ์ฯ

อุดรธานี-คึกคัก..ยิ่งใหญ่แข่งเรือพาย หนองประจักษ์ฯ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคอุดรธานี ,ฤทธิเดช โคตรสาร ปชส.
                  , ฉัตรชัย เคนสุวรรณ สวท.

                      ทีมเรือพายซ้อมวันสุดท้ายคึกคัก สุดยอดฝีพายจากทั่วประเทศร่วมสัมผัสสายน้ำ ก่อนจัดทัพสู้ศึกเรือพายรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่จังหวัดอุดรธานี

                    วันที่ 24 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่พบปะนักกีฬาเรือพายที่มาร่วมฝึกซ้อมก่อนร่วมการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2563 จัดโดยสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี นำทัพนักกีฬาเรือพายจากทุกภาคทั่วไทย กว่า 1,200 ชีวิต ยกพลร่วมประชันฝีพาย ระยะการแข่งขัน 200 เมตร เต็มอิ่มกว่า 100 รายการ เพื่อชิงชัยสู่ความเป็นหนึ่ง ณ ลานท่าน้ำเป็ดเหลือง สวนสาธารณะหนองประจักษ์ จังหวัดอุดรธานี
                   ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ถือเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของจังหวัดอุดรธานี ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งกีฬาเรือพายระดับประเทศ ซึ่งนอกจากจะมีนักกีฬาและคณะกว่า 1,200 คน เข้ามาพักที่เมืองอุดรธานีแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดที่เกิดจากการจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ ที่ชุมชนและผู้ประกอบการนำมาจำหน่ายบนถนนอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจังหวัด คาดในช่วงการแข่งขันจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดจากโรคโควิด-19
                    สำหรับบรรยากาศวันสุดท้ายก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พบว่ามีสุดยอดฝีพายทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ จากจังหวัดอุดรธานีและต่างจังหวัดร่วมนำเรือลงฝึกซ้อมในแต่ละประเภทเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีผู้ติดตาม กองเชียร์ และชาวอุดรธานีบางส่วนต่างมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาติดขอบสนาม นอกจากนี้เทศบาลนครอุดรธานียังได้เร่งตกแต่งพื้นที่เพื่อให้พร้อมทันพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนชาวอุดรธานีมาร่วมชมร่วมเชียร์สุดยอดฝีพาย ตื่นตาตื่นใจสนุกสุดมันติดขอบสายน้ำ พบกับเทศกาลกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ การสาธิตการทำว่าว , การออกร้านจำหน่ายสินค้า และอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของจังหวัด และถนนคนเดิน เป็นต้น ในบรรยากาศที่คึกคักเร้าใจตลอด 4 วันเต็ม
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!