ราชบุรี-แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท หลังขอถูกรางวัลที่ 1

ราชบุรี-แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท หลังขอถูกรางวัลที่ 1

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                   แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท หลังขอถูกรางวัลที่ 1

                  เวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา วัดเขากรวด ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางไปกราบไหว้ขอพรและแก้บนพี่ไข่ พี่จุก หลังประสบความสำเร็จ ได้โชคลาภ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้วันนี้บรรยากาศภายในวัดคึกคัก มีประชาชนนำน้ำแดง ชุดทหาร และประทัดมาจุดถวายเพื่อเป็นการแก้บนจำนวนมาก

               นายปิยะพงษ์ รวดเร็ว อายุ 34 ปี ชาว ต.บ้านสิงห์ จ.ราชบุรี ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงิน 12 ล้าน เปิดเผยว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 เป็นเลข 244083 เนื่องจากตนเองต้องไปทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ อ.จอมบึง ทำให้ต้องขับรถผ่านวัดเขากรวดทุกวัน โดยทุกวันที่ผ่านวัดจะอธิฐานจิตของให้พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ถูกรางวัลใหญ่หากถูกแล้วจะนำเงินมาถวายที่วัด 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างเมรุวัดเขากรวด ส่วนเลขนั้นตนเองได้ขอได้ก่อนหน้านี้คือเลข 83 จนเย็นวันนั้นจึงจอดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หน้าวัดเขากรวด จนมารู้อีกทีก็ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ตอนที่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนซึ่งดีใจมาก วันนี้ตนกับครอบครัวจึงนำเงินสด 1 ล้านบาท มาแก้บนพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา เพื่อให้ทางวัดนำไปสร้างเมรุต่อไป ส่วนเงินรางวัลที่เหลือตนจะนำไปใช้หนี้ 3 แสนบาท ที่เหลือจะแบ่งไว้ซื้อที่ดินบ้านและฝากธนาคาร และจะยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้างต่อไป

                 ขณะที่ พระอธิการโสภณปันโญ (โสภณปํนโญฺ) เจ้าอาวาสวัดเขากรวด เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างศาลาฌาปนสถาน(เมรุเผาศพ) มีการตั้งเสาและขึ้นโครงหลังคา เป็นเงินที่ได้มาจากบารมีของพี่ไข่ พีจุก และน้องจันทิมา ที่ญาติโยมมาร่วมทำบุญ และยังมีจากคนที่มาขอพร ขอโชคลาภจากพี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา จนถูกรางวัลที่ 1 และนำเงินมาบริจาคให้อีก 1 ล้านบาท ซึ่งจากที่ตั้งใจไว้คาดว่าจะซื้อเตาเผาศพระบบไฟฟ้าแทนแบบระบบน้ำมัน เพื่อไม่ให้เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน 3 แสน บาท จึงอยากจะเชิญชวนพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโยม ที่มีจิตกุศล จิตศรัทธา มาร่วมทำบุญสร้างศาลาฌาปนสถาน(เมรุเผาศพ) ที่วัดเขากรวด ซึ่งมีงบประมาณในการจัดสร้างอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!