ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมรับมือการท่องเที่ยวเฟส 2

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมรับมือการท่องเที่ยวเฟส 2

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ ประชุมรับมือการท่องเที่ยวเฟส 2

                  เวลา 14.00 น. วันที่ 17 กันยายน ที่ รร.วระบุระ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมฯและคณะกรรมการประชุมร่วม ซึ่งในครั้งก็ได้เชิญ นต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผช.ผอ.สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และ นายคมกริช ด้วงเงิน ผอ.กองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว ททท.ฯ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ทางด้านการท่องเที่ยวของไทยและต่างประเทศในเฟสที่ 2
                  เนื่องจากในเดือนตุลาคมนี้ทางรัฐบาลไปเปิดให้ทางชาติได้เข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบใหม่คือจากกลุ่มสแกนฯ ยุโรป เอเซีย เดือนละ 1200 คน แต่ก่อนที่จะมาจากประเทศนั้นๆให้มีการตรวจเช็คร่างกายพร้อมใบรับรองแพทย์จากนั้น เมื่อลงสนามบินทาง ตม.และทางคณะแพทย์ไทยก็จะตรวจอีกและเมื่อผ่านขั้นตอนจะเข้าพักที่โรงแรมใด สถานที่พักใดจะต้องอยู่ที่นั้นๆ 14 วันแล้วถึงจะออกทัวร์ได้ และเมื่อการมาในลักษณะนี้ผู้ที่มาจะต้องอยู่ถึง 1 เดือนและถึง 3 เดือนขึ้นไปอีกกลุ่มที่มานั้นมาแบบ ๑.การหนีโรคจากบ้านเมืองของตนเอง ๒.การหนีอากาศที่หนาวในห้วงของปลายปีอย่าง กลุ่มประเทศสแกนฯและยุโรป เมื่อเขามาแล้วทางผู้ประกอบการจะต้องลดแลกแจกแถมราคา รถเช่าอย่าเอาเปรียบ การจัดหาสัญญาณสื่อสารในแต่ละจุดพื้นที่ให้มีความพร้อม การมานี้จะเป็นรูปแบบส่วนตัว ครอบครัว หรือกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ เครื่องเช่าเหมาลำ
                   สำหรับประเทศไทยนั้นเป้าหมายที่จะมาคือ พัทยาความบันเทิง ภูเก็ต สมุย พักผ่อนบันเทิง ส่วนที่เมืองหัวหินชะอำนั้น คือธรรมชาติ ความสงบ ชายหาดทะเล ซึ่งจะมีความได้เปรียบกว่าที่อื่นๆ เพราะฉะนั้นขอให้เตรียมการต้อนรับ แต่รายได้จะไม่มากเหมือนในห้วงที่ผ่านมาเนื่องจากกลุ่มที่มาจะแตกต่างกัน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!