ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.สั่งกั้นรั้วชายแดนเพิ่มหลังทราบมะริดยอดโควิดพุ่ง

ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.สั่งกั้นรั้วชายแดนเพิ่มหลังทราบมะริดยอดโควิดพุ่ง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงศ์ประเสริฐ

                    ผู้ว่าฯ เพิ่มความเข้มป้องกันชายแดน สั่งฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารกั้นรั้วลวดหนามเพิ่มหลังทราบข่าวมียอดผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดมะริดเมียนมาเพิ่มขึ้นดป็น 5 ราย

                    วันที่ 16 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ จ่าเอก แก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบฯ(อส.) ร่วมกับ นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลัง อส.อำเภอเมืองประจวบฯ กำลังฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และช.ร.บ.ในพื้นที่ ร่วมกับกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ทำการปิดกั้นรั้วลวดหนาม(หีบเพลง) เพิ่มเติมตามช่องทางธรรมชาติที่ชาวเมียนมาร์ใช้เป็นเส้นทางเดินเท้าลักลอบข้ามแดนมายังฝั่งไทย บริเวณช่องหุบผึ้ง หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังจากทราบข่าวมีผู้ติดเชื้อโควิคเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ในจังหวัดมะริดประเทศเมียนมาร์ ซึ่งเป็นพื้นที่มีเขตติดต่อกับไทยในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ขณะนี้จังหวัดมะริดประเทศเมียนมาร์มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มรวม 5 ราย


                  นายสมเกียรติ เอ่าจีมิด ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการค้าอาหารทะเล จ.มะริด ประเทศเมียนมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ จ.มะริด ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับ 8 อำเภอใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ตามแนวชายแดนยาวกว่า 220 กิโลเมตร กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาได้ประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มใน อ.เมือง จ.มะริดอีก 3 ราย เป็นสมาชิกในครอบครัวผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกของ จ.มะริด ที่เดินทางกลับมาจากย่างกุ้ง รายแรกเป็นบิดาอายุ 61 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านกันเค้า อ.เมืองมะริด รายที่สองเป็นมารดาอายุ 58 ปี รายที่ 3 และรายที่ 4 เป็นบุตรสาว รายที่ 5 เป็นลูกเขยทำให้ ขณะนี้ จ.มะริดมีผู้ติดเชื้อสะสม 5 ราย และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีก 15 ราย ที่มีความเสี่ยงแต่ผลตรวจไม่พบเชื้อ สำหรับผู้ถูกกักตัวเพื่อนำสารคัดหลังไปตรวจมีมากกว่า 300 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!