ราชบุรี-ยกทีมเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคนักฟุตบอลทีมราชบุรีมิตรผลหลัง

ราชบุรี-ยกทีมเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคนักฟุตบอลทีมราชบุรีมิตรผลหลัง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                  กระทรวงสาธารณสุขประกาศพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นทีมนักฟุตบอลที่ร่วมแข่งขันทำให้เป็นกลุ่ม ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อการติดโรค COVID-19

                     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย.63 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นของทีมฟุตบอลราชบุรีมิตรผลที่ร่วมแข่งขันกับทีมของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดที่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า จากที่กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานพบผู้ติดเชื้อCOVID-19 รายใหม่ เป็นนักฟุตบอลจากทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยตามไทม์ไลน์ได้มีการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมราชบุรีมิตรผล เมื่อวันที่ 30 ส.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีนักฟุตบอลและทีมที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันประมาณ 40 คน แต่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นนักฟุตบอลที่ลงแข่งขันจำนวน 11 คน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาทีมราชบุรีมิตรผลได้มี การ SWOP ไปก่อนแล้วเนื่องจากจะมีโปรแกรมการแข่งขัน โดยผลออกมาเป็น Negative ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนโรคจึงได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลราชบุรีสาธารณสุขอำเภอ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ปกครองจังหวัด มาร่วมกันประชุมหารือที่สนามมิตรผล โดย จะนำผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสสูงคือนักฟุตบอลที่ร่วมลงแข่งขันทั้ง 11 คนรวมถึงผู้ที่ร่วมเดินทางทั้งหมดมาทำการสอบสวนโรคและตรวจเป็นครั้งที่ 2 โดยจะให้ทราบผลภายในวันนี้ว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID -19 หรือไม่ รวมถึงการรวบรวมข้อมูลของผู้ใกล้ชิด และครอบครัวนักฟุตบอลทั้งหมดไว้ด้วย หากพบการติดเชื้อจะได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

                      ด้านรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายชวนนท์ อิ่มอาบ กล่าวว่าเพื่อความมั่นใจมากยิ่งขึ้น หลังจากการสอบสวนโรคในวันแล้ว หากยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนด 14 วัน หลังจากสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ จะทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและยืนยันถึงความปลอดภัยของนักฟุตบอลและทีมให้กับประชาชน ในส่วนของสถานที่กักตัว Local Quarantine จังหวัดราชบุรีได้มีการ จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!