ศรีสะเกษ-คณะคาราวานรถยนต์ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว 20 จังหวัด

ศรีสะเกษ-คณะคาราวานรถยนต์ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว 20 จังหวัด

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                     ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. นำคณะคาราวานรถยนต์ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน

                        เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมศรีลำดวน จ ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยว 20 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น มีผู้ร่วมเดินทางมาจากพันธมิตรการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชน จำนวนกว่า 130 คน จำนวนรถยนต์ 30 คัน โดยได้เดินทางจากจุดเริ่มต้น ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน2563 ไปแวะตามจุดท่องเที่ยว และได้เดินทางมาถึงโรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมี นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ พร้อมด้วย นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและ คณะกรรมการท่องเที่ยว แขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมให้การต้อนรับ
                       นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.กล่าวว่า ตนและคณะได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการให้การสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดใช้เวลาเดินทางสิบกว่าวันเป็นการเดินทางแบบค่ำไหนนอนนั่น ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโฉมใหม่ “COOL ISAN” กับ “AMAZING ISAN” ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่า ภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้เห็นจะได้วางแผนจัดการท่องเที่ยวมาอีสานได้ตรงตามเป้าหมายส่งเสริมการท่องเที่ยว
                      นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษมีสิ่งที่น่าสนใจ มีอะไรดีดีมากมาย อะไรอะไรก็ดีที่ศรีสะเกษ หากเล่าต้องใช้เวลาถึงครึ่งคืนก็ไม่หมด ขอโชว์ของดีศรีสะเกษสักอย่างคือ เสื้อเบญจศรี ธานีผ้าศรี แส่ว และได้เล่าตำนานของผ้าแต่ละศรีของจังหวัดศรีสะเกษอย่างมีสร้างสีสัน สร้างสร้างความพึงพอใจให้กับคณะที่มาคาราวานคราวนี้เป็นอย่างมาก ทำให้เสื้อผ้าที่นำมาวางจำหน่ายขายได้จำนวนมาก โดยตนได้มอบหมายให้ นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัด จัดสินค้า OTOP นำผ้าทอเบญจศรีมาจัดแสดงแบบและจำหน่ายเพื่อเป็นการเผยแพร่และสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อจะได้นำไปใช้อย่างแพร่หลายด้วย
                        น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ตนรับผิดชอบส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สุรินทร์และ จ.ศรีสะเกษ ช่วงนี้ขอแนะนำประเพณี แซนโดนตา ของศรีสะเกษและสุรินทร์ การแห่เทียน ตักบาตรบนหลังช้างของสุรินทร์ ส่วน จ.ศรีสะเกษ ตนขอแนะนำทุเรียนภูเขาไฟ รับตะวัน 3 แผ่นดินที่ผ่ามออีแดง ผาพญากูปรี กราบไหว้ขอพรสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งจะสามารถมาเที่ยว จ.ศรีสะเกษและ จ.สุรินทร์ได้ทุกฤดูกาล
                         ทางด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย เช่น ผามออีแดง ผาพญากูปรี ปราสาทต่างๆ มีวัดหลายแห่งที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทัศนียภาพสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเช็คอิน สามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ถ้าเที่ยวอีสานหน้าฝน ก็ค้นหาความสุขได้ ใน Theme อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน พร้อมรูปแบบการเดินทางในแนว “เที่ยวอีสานวิถีใหม่ สไตล์ New Normal”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!