อยุธยา-จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้ต้องขัง

อยุธยา-จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้ต้องขัง

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับมูลนิธิพุทธะมหาเมตตาจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ผู้ต้องขังชาย และแม่ลูกอ่อนและหญิงตั้งครรภ์

                     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนมูลนิธิพุทธะมหาเมตตา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ในการจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ผู้ต้องขังชาย และแม่ลูกอ่อนและหญิงโดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสามทรงพันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่งวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.จีระพันธ์ พิมพันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมกิจกรรม มีนายอุทัย ทัพอาสา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่พัศดีเรือนจำให้การต้อนรับ

                    นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อต้องการสร้างขวัญและกำลังใจ แก่ผู้ต้องขังให้สามารถ มีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต ในขณะถูกคุมขัง มีจิตสำนึกที่จะปรับปรุง แก้ไข พัฒนา พฤตินิสัย กลับตัวเป็นคนดี คืนสู่ครอบครัวและสังคม ภายหลังพ้นโทษ โดยในการจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ผู้ต้องขังชาย จำนวน 4,120 ราย และมอบสิ่งของใช้จำเป็นให้แก่ผู้ต้องขังหญิง แม่ลูกอ่อนและหญิงตั้งครรภ์ จำนวน 15 ราย ในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขังชายให้ได้รับความสุข ความอบอุ่น ได้รู้ถึงความห่วงใย และการให้โอกาสของสังคม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังชายได้มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งในการดำเนินชีวิตพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข และกลับตัวเป็นพลเมืองที่ดีกลับสู่สังคมอย่างปกติสุขภายหลังการพ้นโทษเป้าหมายในการจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับผู้ต้องขังชายในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิพุทธะมหาเมตตา และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคงบประมาณเลี้ยงอาหารผู้ต้องขังชาย ข้าวสารสำหรับเลี้ยงอาหารผู้ต้องขังชาย รองเท้าแตะสำหรับผู้ต้องขังชาย ของใช้สำหรับแม่ลูกอ่อน นมผงบำรุงและไมโลผง สำหรับแม่ตั้งครรภ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!