สระบุรี-เจ้าอาวาสวัด เกือบเหยียบงู เลื้อยมาอยู่หน้ากุฏิ

สระบุรี-เจ้าอาวาสวัด เกือบเหยียบงู เลื้อยมาอยู่หน้ากุฏิ

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                          เจ้าอาวาสวัด เกือบเหยียบงู เลื้อยมาอยู่หน้ากุฏิ เป็นงูสามเหลี่ยม มีพิษ

                        วันที่ 6 ก.ย.63  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้ไปช่วยจับงูที่ วัดบ้านกอก ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เป็นงู สามเหลี่ยม ลายเหลืองดำ ดุร้าย มีพิษ เป็นงูที่หายาก ขณะอยู่ในกะละมังที่ครอบไว้ เจ้าหน้าที่ค่อยๆเปิด พบว่าเป็นงูสามเหลี่ยม ลายเหลืองดำขนาดใหญ่ จึงได้ช่วยกันใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงูเข้าตะข่ายอย่างโดยละม่อม งูยาวประมาณร่วม 2 เมตร ใช้เวลาในการจับไม่ถึง 5 นาที เนื่องจากว่ากลางวันงูจะไม่ดุร้ายและไม่เลื้อยเร็ว จึงสามารถจับได้โดยที่ไม่ต้องออกแรง แต่ถ้าเป็นเวลากลางคืนงูจะเลื้อยอย่างคล่องแคล่วและรวดเร็ว  จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
                       ทางด้าน พระอธิการชัยณรงค์ อินทวณโณ (เจ้าอาวาสวัดบ้านกอก) เล่าว่า ประมาณ 20.30 น. อาตมาได้เดินออกมาหน้ากุฎิเพื่อจะมาเปิดไฟ ก็ต้องตกใจ เห็นคล้ายๆเป็นงูแสงออกเป็นสีเหลืองๆ อาตมาจึงรีบเดินไปหาพระลูกวัดที่อยู่กับกุฏิอาตมาให้มาช่วยดูว่าเป็นงูอะไร ได้ส่องไฟฉายไป เห็นเป็นงูสีเหลืองลายดำขนาดใหญ่ นอนเหยียดยาวอยู่ข้างกุฏิ พอแสงไฟส่องไปที่ ตัวงู งูได้เลื้อยไปหลบอยู่ที่กะละมังที่คว่ำคาท่อนไม้ไว้ไม่สนิท อาตมาจึงได้ดึงกะละมังลงมาและครอบตัวงูเอาไว้จนถึงเช้า จึงได้ รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับงู ดีว่าอาตมาไม่เดินไปเหยียบงู ไม่อย่างนั้นงูอาจจะฉกหรือกัดอาตมาก็ได้ เพราะกุฏิอาตมา ยกพื้นสูงจากดินไม่เท่าไหร่ งูอาจจะอยู่ใต้ถุนกุฏิแล้วเลื้อยออกมาก็เป็นได้

                       ส่วนพระลูกวัด เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน หมาของอาตมาที่นอนอยู่หน้ากุฏิ ซึ่งอยู่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาส น่าจะถูกงูตัวนี้กัดตาย เพราะดูบริเวณรอบกุฏิแล้วไม่หน้าจะมีอะไรมากัดหมาของอาตมาตายได้ อาตมาเห็นหมาเดินโซเซ และตกคลองหลังกุฏิของอาตมา ไปนอนตายอยู่ที่ข้างคลอง อาตมาสงสารจึงได้นำหมามาฝังไว้ที่หลังกุฏิ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!