เพชรบูรณ์-อบรมคัดกรองโรคไม่ติดต่อลดเสี่ยงเบาหวานความดัน

เพชรบูรณ์-อบรมคัดกรองโรคไม่ติดต่อลดเสี่ยงเบาหวานความดัน

ภาพ/ข่าว:นายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ,น.ส.หัสยา ชมภู

อบรมคัดกรองโรคไม่ติดต่อลดเสี่ยงเบาหวานความดัน

                         นายประวิทย์ ฉัตรศรีสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดนเป็นประธานเปิดการอบรมคัดกรองโรคไม่ติดต่อและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดเสี่ยง ลดโรคเบาหวานความดันโลหิตสูง มีนางสมสวย อุตรศักดิ์ ประธาน อาสาสมัครสาธารณสุข(อ.ส.ม.) เทศบาลกล่าวยรายงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลชนแดน ได้รับการดูแลสุขภาพรวมไปถึงการมีพฤติกรรม การดูแลสุขภาพ ที่เหมาะสมและถูกต้อง ในการป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ตลอดจนความรู้ในการใช้ยาที่ถูกต้อง เพื่อลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ซึ่งจากการสำรวจคัดกรองโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง ของประชากรในเขตเทศบาลตำบลชนแดน จำนวนทั้งสิ้น 376 คน พบว่า ผู้ที่ความเสี่ยงโรคเบาหวานจำนวน 25 ราย ผู้ที่เสี่ยงต่อโรค ความดันโลหิตสูง จำนวน 107 ราย และผู้ที่เสี่ยงทั้งโรคความเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 39 ราย และ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในปัญหาของโรคไม่ติดต่อดังกล่าว

                          ทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลชนแดน จึงได้จัดอบรมให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มผู้ป่วยด้วยโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง การจัดการอบรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก อ.ส.ม. และประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง เข้าร่วมการอบรม ทั้งสิ้น จำนวน 100 คน ผลที่คาดว่าจะได้รับ ทำให้ประชาชนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากโรคดังกล่าวได้ ลดอาการโรคดังกล่าวกว่า 90 % ทำให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข
                           โดยมี นางมะลิ นาคคล้าย รองปลัดเทศบาลชนแดน สท.สมนึก คันทะวัง. นายดำรงค์ สมบูรณ์ สท.ฝ่ายการศึกษา นางสาววรรณา เอมอู่สิน หน.สำนักปลัดเทศบาล เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมี นายสุรชาติ เมืองเป้ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นวิทยากรดำเนินการอบรมพร้อมนายแพทย์สุทธิศักดิ์ ม้วนชานา นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลชนแดน และนางสาวศิรินันท์ สิมะดำรง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการและนางสาวพรพิมล คุ้มเขต เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชำนาญการประสานงานการจัดอบรมจัดทำ เอกสารและต้อนรับ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!