ตาก-เปิดงานเทศกาลอะโวคาโด้

ตาก-เปิดงานเทศกาลอะโวคาโด้

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

                     นายอำเภอพบพระเปิดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนาพร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานจนถึงวันที่ 30 เดือนนี้

                    เช้าวันนี้ (28 สิงหาคม 2563) นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงษ์ นายอำเภอพบพระเป็นประธานเปิดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ประจำปี 2563 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ภายในงานมีการเปิดร้านจำหน่ายอะโวคาโด้ทั้งสายพันธุ์ดีและพันธุ์พื้นเมืองราคาถูกจากสวนของเกษตรกรในพื้นที่ เช่น แฮส ปีเตอร์สัน พิงค์เคอร์ตัน และ บัคคาเนีย นอกจากนี้ยังมีกล้าพันธุ์อะโวคาโด้มาจำหน่ายให้ผู้สนใจนำไปปลูก ที่บ้าน อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจเยี่ยมชมสวนอะโวคาโด้สามารถลงทะเบียนได้ภายในงาน โดยอบต.รวมไทยพัฒนาจะจัดรถพาชมสวนในเวลา 11.00 น. และ 13.00 น. ของทุกวัน
                 ด้านนายอำเภอพบพระกล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นปีแรก แต่กระแสความนิยมปลูกอะโวคาโด้ของเกษตรกรในพื้นที่ประกอบกับสภาพดินและอากาศที่เอื้ออำนวยจึงมั่นใจว่าโอกาสที่ อำเภอพบพระ จะเป็น “เมืองหลวงแห่งอะโวคาโด้” จะเป็นจริงได้ไม่ยาก
                  นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์  นายก อบต.รวมไทยพัฒนา  กล่าวว่า  การจัดงานอะโวคาโดในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอะโวคาโด คุณภาพ สู่เกษตรกรผู้ปลูก เพื่อเพิ่มพื้นที่และช่องทางการจำหน่ายสินค้า การเกษตร สินค้า OTOP และสินค้าพื้นเมือง ในชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนามีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้น ภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยว

นายกอบต.รวมไทยพัฒนา  ยังกล่าวเพิ่มเติมและเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลอะโวคาโด้ ตำบลรวมไทยพัฒนา  วันศุกร์ ที่ 28 สิงหาคม – วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563  มีกิจกรรมและการประกวดต่างๆ ให้เข้าชมฟรี  ประกวดอะโวคาโด้ / ประกวดร้องเพลง / ประกวดธิดาอะโวคาโด้   พบกับเกษตรกรจำหน่ายผลผลิตโดยตรง   สินค้าคุณภาพ เที่ยวชมสวนอะโวคาโด้ในพื้นที่ (บริการรถฟรี)  ช่วยกันอุดหนุนร้านค้ารักษ์โลก (🚫 โฟม)  ชมการแข่งขันกีฬาเปตอง และ ฟุตซอล   ชมศิลปะแม่ไม้มวยไทย และมวยคาดเชือก  เชิญชวนทุกท่านมาอุดหนุนสินค้าและผลผลิตของเกษตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!