เชียงใหม่-ติดตามปัญหาสิทธิแรงงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงานข้ามชาติ

เชียงใหม่-ติดตามปัญหาสิทธิแรงงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงานข้ามชาติ

ภาพ/ข่าว:ศราวุธ เจิมจันทร์ 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                     คณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ติดตาปัญหาสิทธิแรงงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงานข้ามชาติ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำข้อมูลที่ได้ไปผลักดันในเชิงนโยบายกับรัฐบาลต่อไป

                    วันนี้ (25 ส.ค. 63) เวลา 09.30 น. ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายสุเทพ อู่อ้น ประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ประชุมติดตามปัญหาสิทธิแรงงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงานข้ามชาติ โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มเครือข่ายแรงงานภาคเหนือ เข้าร่วมประชุม
                   การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการมารับฟังปัญหา และอุปสรรคของกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ซึ่งประสบปัญหาถูกละเมิดสิทธิในด้านต่างๆ ทั้งการล่วงละเมิดทางเพศ การไม่ได้รับค่าจ้างที่เป็นธรรม และเข้าไม่ถึงระบบประกันสังคม โดยกลุ่มเครือข่ายแรงงานภาคเหนือได้นำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้มีการก่อตั้งสหภาพแรงงานในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้แรงงานข้ามชาติสามารถทำงานได้ในสุขภาวะและสภาพแวดล้อมในสถานประกอบการที่ดี และได้รับสิทธิตามกฎหมายที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งทางคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร จะได้นำข้อมูลที่ได้ไปพิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!