กาญจนบุรี-เปิดแถลงข่าวชี้แจ้งกรณีสมาชิกไม่รับร่างข้อบัญญัติงบประมาณ

กาญจนบุรี-เปิดแถลงข่าวชี้แจ้งกรณีสมาชิกไม่รับร่างข้อบัญญัติงบประมาณ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                      ปธ.สภา​ อบจ.กาญจน์นำสมาชิกเปิดแถลงข่าวชี้แจ้งกรณีสมาชิกไม่รับหลักการร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี​64​

                      วันนี้(25​ สิงหาคม​ 2563)เวลา​ 10.15 น.​ ที่บริเวณสนามด้านหน้าโรงงานกระดาษกาญจนบุรี​ นายชูศักดิ์​ แม้นทิม​ สมาชิก​ อบจ.กาญจนบุรี​และประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เดินทางมาพร้อม​เพื่อนสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ ประกอบด้วย​ นายจรัญ​ ยิ่งภิญโญ​ นายสุรจิต ไสยะหุต​ นายประสาน​ นิยมทรัพย์​ นายรุ่งเรือง พงษ์สวัสดิ์ นายประทวน เสือส่าน และ นาย สุรจิตร​ ไวยะหุต ส.อบจ.กาญจน์​ เขต​อำเภอเมือง​ นายณัฐนันท์ บ่อบัวทอง นายจำเนียรบัวทอง นาย ชูเกียรติ​ จีนาภักดิ์ ส.อบจ.กาญจนบุรี​ เขต​ อ.ท่าม่วง​ นายวิศิษฐ์ เลาหะกาญจนศิริ ส.อบจ.กาญจน์​ อ.ท่ามะกา​ นายสุวิน อินทร์ประเสริฐ​ส.อบจ.กาญจน์​ อ.บ่อพลอย​ นายสุวรรณ พูนทรัพย์เจริญส.อบจ.กาญจน์​ อ. ไทรโยค นางสาว จรวยพร โพธิ์พันธ์ นาย จักริน เชื้องาม ส.อบจ.กาญจน์​ เขต อ. เลาขวัญ นายชัยวัฒน์ ธนวัฒน์สุวรรณส.อบจ.กาญจน์​ เขต อ. ห้วยกระเจา​ และ​ เพื่อนสมาชิกจากอำเภออื่นๆอีกหลายท่านได้ตั้งโต๊ะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีการพิจารณาญัตติขอความเห็นชอบการ ได้รับมอบสิทธิ์ เกี่ยวกับพัสดุหรือมอบให้เป็นผู้ดูแลพัสดุที่ราชพัสดุ แป้งโรงงานกระดาษ ตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งศึกษาเรียนรู้แห่งใหม่ของชาวจังหวัดกาญจนบุรี​ งบประมาณ 16 ล้านบาท เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา มีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ไม่รับร่างข้อบัญญัติงบประมาณดังกล่าวที่ฝ่ายบริหารเสนอ
                      และเมื่อคณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาถึงยัง บริเวณพื้นที่เปิดแถลงข่าว นายชูศักดิ์​ แม้นทิมพร้อมเพื่อนสมาชิก​ อบจ.กาญจน์ได้เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับปัญหาที่สมาชิก​ อบจ.กาญจน์จำนวน​ 19​ คนไม่รับร่างข้อบีญญัติงบประมาณรายจ่าย​ประจำปี​ 2564​ ดังกล่าวเนื่องจากเห็นว่า​ ไม่ถูกต้องตามระเบียบข้อบัญญัติเกี่ยวกับร่างข้อบัญญัติงบประมาณ​ ทำให้สมาชิก​ อบจ.กาญจน์ทั้ง​ คน​ไม่รับร่างดังกล่าว​ โดยตัวแทน​ ส.อบจ.กาญจน์ได้กล่าวเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี​ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาเรียนรู้แห่งใหม่​ว่า​ พวกเราทุกคนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและเห็นชอบทุกอย่างตามที่ทางจังหวัดและพี่น้องชาวกาญจน์ต้องการ​ แต่ที่ไม่สามารถให้ร่างงบประมาณดังกล่าวผ่านได้ก็เพราะการเสนอผิดระเบียบไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ​ตามร่างข้อบัญญัติงบประมาณ​พวกตนจึงเห็นว่าผิด​ และต้องการให้มันถูกต้อง​จึงไม่เห็นด้วยกับร่างงบประมาณดังกล่าว
                     ต่อจากนั้น​ นายนายชัยวัฒน์ ธนวัฒน์สุวรรณ ประมาณองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเขตอำเภอห้วยกระเจา ได้กล่าวสรุปกรณีโรงงานกระดาษที่จะจัดทำเป็นสวนสาธารณะและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของจังหวัดกาญจนบุรี ว่า พวกเราในกลุ่มสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขอชี้แจงเหตุผลและข้อเท็จจริง ดังนี้​ (​1.)​ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2563 ที่ฝ่ายบริหารทราบว่าจะมีการรับมอบที่ดินราชพัสดุดังกล่าวโดยการประสานงานของผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ ฝ่ายบริหารไม่เคยนำเรื่องนี้เข้าประชุมหารือกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแต่อย่างใด ซึ่งต่อมาสมาชิกฯพึ่งได้รับทราบ เมื่อมีการนัดประชุมสภาฯ ในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 (2.)​ สมาชิกฯ ไม่ทราบถึงรายละเอียดและขอบเขตจำนวนพื้นที่และอาคารรวมทั้งเครื่องจักรที่เมื่อรับมอบแล้วจะต้องเป็นภาระในด้านงบประมาณกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(3.)การรับมอบพื้นที่ดังกล่าวจะต้องรับมอบภาระผูกพันที่อยู่ในพื้นที่ด้วยได้แก่การบุกรุกของราษฎรซึ่งในร่างบันทึกข้อตกลงขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกับกรมธนารักษ์ ในข้อ 15 ที่ผลักภาระการขับไล่ผู้บุกรุกให้กับสมาชิกฯและองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นผู้ดำเนินการซึ่งจะทำให้สมาชิกฯอาจเกิดความขัดแย้งกับพี่น้องประชาชนกลุ่มดังกล่าวข้างต้นและ(4.)​ สมาชิกฯขอยืนยันว่าจะดำเนินการให้เป็นไปตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน แต่ต้องมีขั้นตอนกระบวนการที่ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2564 พร้อมจัดหางบประมาณเข้าไปดำเนินการอย่างต่อเนื่อ​เสร็จแล้วได้ให้สื่อมวลชนสอบถามเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวเสร็จการแถลงข่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!