แพร่-เจ้าหน้าที่ใช้เรือนำของไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

แพร่-เจ้าหน้าที่ใช้เรือนำของไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

ภาพ/ข่าว:อรุณศักดิ์ เจาะจง

เจ้าหน้าที่ใช้เรือนำของไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

                    ตามที่ได้เกิดแม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้างไปตามลำน้ำตั้งแต่อำเภอเมืองแพร่ อำเภอสูงเม่น อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้น โดยทะลักเข้ากับลำห้วยสาขาต่างๆ เอ่อล้นเข้าบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบในหลายพื้นที่
                     วันนี้(23ส.ค.63) ทางนางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านสบป้าก หมู่ 5 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ซึ่งประสบกับน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน น้ำมีระดับน้ำสูง จนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นมาเก็บรักษาไว้บนถนน ซึ่งในพื้นที่ตำบลแม่เกิ๋ง ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 131 ครัวเรือน  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้มอบเครื่องบริโภค อาหาร และน้ำดื่มให้กับประชาชน และกำชับทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลผู้ประสบภัยให้เกิดความปลอดภัยจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ  พร้อมกันนี้ทางพระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่พร้อมคณะสงฆ์ ได้นำอาหาร น้ำดื่ม และเทียนไข ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านสบป้าก ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้นอีกด้วย
                    ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า มวลน้ำจากแม่น้ำยม ซึ่งไหลมาจากอำเภอสอง จังหวัดแพร่ ผ่านอำเภอเมืองแพร่ ลงมา ซึ่งอำเภอเมืองแพร่นั้นน้ำยมเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่จะมาเอ่อท่วมในพื้นที่อำเภอวังชิ้น ซึ่งทางจังหวัดจะได้เร่งบริหารจัดการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ พร้อมเร่งดำเนินการฟื้นฟูความเสียหายทั้งสิ่งสาธารณะประโยชน์ต่างๆ พื้นที่ ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยมวลน้ำที่ผ่านจังหวัดแพร่ไปจะไหลเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!