สระบุรี-งูหลามขนาดใหญ่ ขโมยเขมือบไก่ในเล้าจนท้องป่อง

สระบุรี-งูหลามขนาดใหญ่ ขโมยเขมือบไก่ในเล้าจนท้องป่อง

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

งูหลามขนาดใหญ่ ขโมยเขมือบไก่ในเล้าจนท้องป่อง

                     วันที่ 15 ส.ค.63 อาสากู้ภัยสว่างสระบุรี ให้การช่วยเหลือจับงูหลาม ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ที่บ้านเลขที่ 65 ม.3 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ของ นาย ปรีชา สีพันธ์ดร อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนเพาะไก่ชนราคาแพงขายทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ กว่า 100 ตัว ขณะงูหลามได้เขมือบไก่ไป 1 ตัว จนท้องป่องนอนพักผ่อนอยู่ในเล้าอย่างสบาย

                     ตรวจบริเวณที่เลี้ยงไก่ พบว่า ยังมีไก่รุ่นถูกงูรัดนอนตายอยู่ในซุ้มไก่ 2 ตัว และอีก 1ตัว เป็นไก่ชนที่มีราคาแพง 5,000-6,000 บาท ถูกงูรัดนอนตายอยู่ในเล้า เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้บ่วงเชือกคล้องไปที่คองู ขณะกำลังนอนอยู่ งูสะดุ้งจะเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเหล็กกดไปที่คองู เพื่อให้เจ้าหน้าที่อีกคนจับคองูได้ จนสามารถจับงูออกมาจากเล้าไก่ได้ เป็นผลสำเร็จ เป็นงูหลามขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ในท้องได้เขมือบไก่ไป 1 ตัว รวมทั้งหมดไก่ได้ตายไป 4 ตัว ใช้เวลาในการจับงูอย่างละม่อม ไม่ถึง 5 นาที จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
                 ทางด้าน นาย ปรีชา สีพันธ์ดร (เจ้าของบ้านที่เพาะไก่ชนขาย) เล่าให้ฟังว่า ตนเองใช้เวลาว่างเพาะไก่ชนขาย ประมาณ 100 กว่าตัว มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ มีหลายราคา แต่ไก่ที่ตาย 1ใน4 เป็นไก่ชนที่มีราคา 5,000 – 6,000 บาท ส่วนไก่ตัวรุ่นก็ราคาไม่เกิน 2,000 บาท สายๆวันนี้ตนเองได้ยินเสียงไก่ร้องผิดปกติ จึงได้เดินเข้าไปดูที่เล้าไก่ พบ ไก่รุ่นตายในซุ้ม 2 ตัว และตัวใหญ่ตายในเล้า 1 ตัว และอีก 1 ตัวหาย เห็นร่องรอยคล้ายรอยงูเลื้อย จึงได้เดินตามรอยไปเจองูตัวใหญ่นอนท้องป่องขดอยู่อีกเล้านึง ตนเองคิดว่าน่าจะกินไก่เข้าไป จึงเลื้อยไปไหนไม่ไหว ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้ากู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!