ชุมพร-ช่วยชายชราพิการถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายและทำลายที่พัก

ชุมพร-ช่วยชายชราพิการถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายและทำลายที่พัก

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ช่วยชายชราพิการถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายและทำลายที่พักสาเหตุมาจากที่อื่น

                    เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63  เวลา 10.30 น. นายเอกชนะ นวนละมัย นายกสมาคมผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพรและทีมข่าวใน จว.ชุมพร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นายศรัญญู แซ่โค้ว ประธานชุมชนสุขสมบูรณ์ เทศบาลเมืองชุมพร พบชายชราพิการขาได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายและทำลายเพิกพัก จึงจัดทีมข่าวลงพื้นที่พร้อมกับตนเอง โดยเดินทางผ่านแยกมอร์เดียร์ไปทางแยกวัดสุบรรณ ข้ามสะพานเทศบาล 3 ไปประมาณ 100 ม. บริเวณทางโค้งหักศอกขวามือ พบพุ่มไม้ข้างทาง ถูกทำให้เป็นช่องทางเข้าและมีคูน้ำ เมื่อก้มหน้าผ่านพุ่มไม้ดังกล่าว พบชายชรามีสภาพอิดโรย โดยมีพลาสติกใช้มุงเป็นหลังคาเพิ่งพักชั่วคราว พื้นที่โดยรอบมีสภาพ รกรุงรัง มีร่องรอยการทำลายจนฉีกขาดเสียหาย พบวิทยุ เอ เอ็ม ถูกทุบทิ้งข้างทางและของใช้กระจักกระจายเต็มพื้นที่และมีเหรียญบาทตกหล่นหลายเหรียญ
                     จากการสอบถามชายพิการดังกล่าวทราบชื่อว่า นายบรรจัก ชุบเลี้ยง มีอายุ 70 กว่าปี มีความพิการขา ประกอบอาชีพขายล็อตเตอร์รี่ และรับจ้างทั่วไป ไม่มีญาติหรือพี่น้อง เดินทางมาจากราชบุรี มาอาศัยทำเพิ่งที่พักในพื้นที่ดังกล่าวมานานแล้ว นายบรรจัก ชุบเลี้ยง ชายชราผู้ถูกทำร้าย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มวันรุ่นชายประมาณ 4-5 คน ได้บุกเข้ามาในช่วงดึกและได้รื้อค้นและทำร้ายตนเอง พร้อมทำลายเต้นท์ที่พักจนเสียหาย และได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นจากประชาชนข้างเคียงได้เอาสิ่งของมาช่วยเหลือเป็นการชั่วคราว พร้อมกับบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “หิวข้าว” ในขณะพูดคุยชายชราพิการดังกล่าวก็นั่งตบยุงที่เข้ามารุมตอมกัดกินเลือดลุงบรรจักอย่างต่อเนื่อง จนสร้างความอนาจใจให้กับทีมข่าวและเจ้าหน้าที่ที่ได้พบเห็น
                 ทางด้าน นายศรัญญู แซ่โค้ว ประธานชุมชนสุขสมบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องจากขาวบ้านมาแจ้งให้ทราบ จึงได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมๆกับชาวบ้านใกล้เคียงก็ ได้ร่วมกันซื้อผ้าพลาสติดเพื่อใช้บังฝน และได้นำเรื่องมาร้องกับสื่อเพื่อประสานขอรับความช่วยเหลือ

                    นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศบาลเมืองชุมพร เมื่อทราบข่าวก็ได้สั่งการให้ นายสมศักดิ์ แพรสมบูรณ์ ลงพื้นที่เข้ามาอำนวยการช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น และมีเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมฯ จังหวัดชุมพร เข้ามาให้การช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแล้ว
                   ในขณะที่ พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อง ผกก.สภ.เมืองชุมพร สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจให้ร่วมลงพื้นที่ เพื่อเข้ามาดูแลชายชราพิการดังกล่าวเพราะเกรงว่าเมื่อเป็นข่าว กลัวกลุ่มวัยรุ่นเกิดความไม่พอใจจะกลับมาทำร้าย นายบรรจัก ชุบเลี้ยง ชายชราพิการได้อีกในภายหลัง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!