เชียงใหม่-รมช. มหาดไทยมอบนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

เชียงใหม่-รมช. มหาดไทยมอบนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่,ศราวุธ เจิมจันทร์
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิตบนท้องถนน

               วันนี้ (7 ส.ค. 63) เวลา 9.40 น. ที่ ห้องประชุมนันทา โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ เพื่อติดตามรับทราบปัญหาและอุปสรรคโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสภาพของพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ รองรับแผนแม่บทความปลอดภัยทางถนน พ.ศ. 2561-2564 โดยใช้กลไกศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนนโยบาย มาตรการ และแผนงานด้านความปลอดภัยทางถนนไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ให้เกิดผลป็นรูปธรรม
              พร้อมกันนี้นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้ง 17 จังหวัด ติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว และ กล้อง cctv ในถนนสายต่างๆ ที่เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ เพิ่มไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายสัญญาณจราจร ในถนนที่อยู่ในชุมชน ให้มีความปลอดภัยต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง พร้อมทั้งกวดขันผู้ที่เมาแล้วขับซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยได้กำชับให้เพิ่มจุดตรวจตามถนนที่อยู่ในท้องถิ่น นอกเหนือจากการตั้งจุดตรวจในถนนสายหลัก เนื่องจากพบว่าอุบัติเหตุทางท้องถนนส่วนมากเกิดในรถจักรยานยนต์ และในถนนท้องถิ่นมากกว่าถนนสายหลัก โดยมีเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติหตุทางถนนให้เหลือ 18 คน ต่อประชากรแสนคน ในปี 2564
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!