ประจวบคีรีขันธ์-บก.ปภ.ช.ประสานทุกหน่วยรองรับสาธารณภัย

ประจวบคีรีขันธ์-บก.ปภ.ช.ประสานทุกหน่วยรองรับสาธารณภัย

ภาพ/ข่าว:เจริญ อาจประดิษฐ์

              กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ส่วนหน้า ประสานทุกหน่วยรองรับสาธารณภัย

                วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ นายอุดม เพชรคุต ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายกฤษดา หมวดน้อย ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันเปิดการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ(ส่วนหน้า ) หรือ EOC ให้ปฏิบัติงานตามเหตุการณ์จากกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บก.ปภ.ช.) เมื่อมีการยกระดับความรุนแรงของภัยเป็นระดับ 3-4
โดยรับผิดชอบอำนวยการ ควบคุม ปฏิบัติงาน และประสานการปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเขตพื้นที่ พร้อมทั้ง เป็นศูนย์กลางในการระดมสรรพกำลังและทรัพยากรเพื่อบริหารจัดการสาธารณภัยจากน้ำและอุทกภัย อำนวยการประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งฝ่ายพลเรือน ฝ่ายทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมูลนิธิต่างๆ
                  มีวัตถุประสงค์ เพื่อฝึกตรียมความพร้อมของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต และหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ในการรองรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน เพื่อทดสอบการปฏิบัติงาน และประเมินความพร้อมค้นบุคลากร ทรัพยากร สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งการพัฒนาระเบียบปฏิบัติประจำที่สอดคล้องและเหมาะสม แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์การปฏิบัติงานของหน่วยงานเครือข่าย
                  นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นส่งผลเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน และระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนับวันจะทวีความรุแรงเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องอาศัยการจัดการที่เป็นระบบ ซึ่งมีการกำหนดไว้ในแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานภาคีเครือข่าย มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ บูรณการประสานความร่วมมือ ความเสียสละ อุทิศตนเพื่อส่วนรวม เป็นการสร้างเครือข่ายให้มีความเข้มแข็ง และมีส่วนร่วมในการจัดการภัยพิบัติได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!