ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านโวยทำถนนสุดชุ่ยหินเกล็ดกระจายเกลื่อนบนถนน

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านโวยทำถนนสุดชุ่ยหินเกล็ดกระจายเกลื่อนบนถนน

ภาพ/ข่าว: พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา
ขอบคุณข้อมูล:ชัยวิรัตน์ เพชรประดับ

ชาวบ้านโวยทำถนนสุดชุ่ยหินเกล็ดกระจายเกลื่อนบนถนนทำรถตกถนน 3 วัน 5 คัน

                    เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถกระบะตกข้างทาง บนถนนทางหลวงชนบท สายโพธิ์เรียง-บ้านทุ่งน้อย บริเวณบ้านเขาขวาง ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ประสานไปยัง สภ.กุยบุรี เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ
                  ที่เกิดเหตุพบ รถกระบะ อีซูซุ สี่ประตู สีดำ ตกลงไปข้างทาง สภาพกันชนหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนกับต้นไม้ริมทาง ข้างรถ พบนายพีร์ ทรศัพท์ อายุ 24 ปี ชาวตำบล เขาแดง อ.กุยบุรี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกเล็กน้อย โดยนายพีร์ ไม่ประสงค์จะไปให้แพทย์ตรวจแต่อย่างใด
                 สอบถามนายพีร์เล่าว่า ตนเองมาจากบ้านเขาแดง กำลังจะไปที่ตัวอำเภอกุยบุรี เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ก็พบว่าบนถนนมีหินเกล็ดหล่นเกลื่อนเต็มถนน เมื่อรถของตนวิ่งเหยียบหินก็เกิดอาการลื่นไถลจนเสียหลักตกข้างทางดังกล่าว นายพีร์กล่าวต่อว่า เมื่อ 2 วันก่อนก็มีรถเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ 1 ครั้ง และวันนี้ก็เกิดอุบัติเหตุอีก 3 ครั้ง
                มีรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนบริเวณดังกล่าว ได้มีการซ่อมแวมด้วยการนำหินเกล็ดมาถนไหล่ทางที่ชำรุด แต่ไม่ได้มีการลาดยางทับ หรือไม่ได้ใช้หินคลุกแต่อย่างใด ทำให้หินเกล็ดถูกรถที่วิ่งผ่านไปมาก่อนหน้านี้ กระเด็นออกมากระจายบนพื้นถนนเกลื่อน และเมื่อมีรถขับผ่านมาเหยียบหินเกล็ดก็เกิดอาการลื่นไถลจำนวนหลายคัน โดย 3 วันที่ ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ มีรถที่เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้จำนวนถึง 5 คันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่แค่ไถลตกไปข้างทาง ไม่มีคนเจ็บ จึงได้นำรถขึ้นและไปต่อ มีเพียงคันแรก ที่เกิดเหตุเมื่อ 2 วันก่อน คนขับได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก ปัจจุบันยังรักษาตัวอยู่ ทางชาวบ้านหลายคนที่ออกมาดูต่างอยากฝากให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยเร่งแก้ไข และซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อที่ชาวบ้านไม่ต้องเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!