ศรีสะเกษ-ป้าชาวสุรินทร์มากราบหลวงปู่สรวงถูกรางวัลที่ 1

ศรีสะเกษ-ป้าชาวสุรินทร์มากราบหลวงปู่สรวงถูกรางวัลที่ 1

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                 ป้าชาวสุรินทร์มากราบหลวงปู่สรวงถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท ถวายเงินบูชาคุณหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อพุฒเพื่อร่วมสมทบทุนสร้างมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่กำลังทำการก่อสร้าง เเละตั้งใจจะให้หลานชายบวชถวายหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ด้วย

                เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นางทัน ตันน้อย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 9 บ้านน้อยชลประทาน ต.พระเเก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางมากราบนมัสการพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพุฒ วายาโม ประธานมูลหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.)ทำและเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมทั้งได้ถวายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการบูชาคุณหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เพื่อร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ซึ่งขณะนี้หลวงพ่อพุฒ วายาโม ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกำลังร่วมกันดำเนินการก่อสร้าง และยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างจำนวนมาก
                 นางทัน ตันน้อย อายุ 52 ปี ได้เล่าให้หลวงพ่อพุฒฟังว่า ตนมีความศรัทธาธรรมในองค์หลวงปู่สรวงมานานแล้ว และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนและญาติพี่น้องได้เดินทางมากราบนมัสการขอพรจากหลวงปู่สรวง ที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยได้อธิฐานขอพรต่อหน้าสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ขอให้มีเงินจะได้ทำบุญให้กับคุณพ่อคุณเเม่ที่ท่านได้ล่วงลับไปหลายปีแล้ว เเต่ว่าตนยังไม่ได้ทำบุญเพื่อตอบแทนบุญคุณให้กับคุณพ่อคุณเเม่ หากมีเงินจะได้ทำบุญให้คุณพ่อคุณเเม่เเละถวายบูชาคุณหลวงปู่สรวงด้วย หลังจากกราบขอพรหลวงปู่สรวงเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกลับบ้าน พอตกช่วงกลางคืนตนกำลังจะนอนหลับ และตนกำลังเคลิ้มๆใกล้จะหลับ ก็ได้ยินเสียงผู้ชายมาบอกข้างหูว่า 286 286 ได้ยินอยู่สองครั้งตนจำได้อย่างแม่นยำและได้นอนหลับไป
                 นางทัน เล่าต่อไปว่า พอรุ่งเช้าในวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ตนก็ได้ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วย 286 ก็หาซื้อมาจนได้เลขชุด 2 ใบ คือสลากเลขที่ 873286 พอช่วงเย็นตนก็ได้มานั่งลุ้นการออกรางวัลของกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งผลการออกรางวัล ปรากฏว่า เลขรางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 873286 ตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนเองซื้อเอาไว้พอดี คือเลข 873286 พอรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท ทำให้ตนเองดีใจมาก แต่ว่าก็ยังไม่ได้บอกเรื่องนี้ให้ใครรู้ เพราะว่าตนอยู่กับหลาน 2 คน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ปิดเรื่องนี้ไว้ หลังจากนั้นผ่านไปได้ 4 วัน ตนจึงได้โทรศัพท์ไปบอกลูกชายที่อยู่กรุงเทพฯ ให้ทราบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 จากนั้น ลูกชายได้กลับมาบ้านและได้ให้ลูกพาไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ และพากันเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพฯ โดยในวันนี้ได้ถือโอกาสนี้พาครอบครัวเดินทางมาที่วัดไพรพัฒนา เพื่อกราบขอพรหลวงปู่สรวง ทำบุญเเก้บนถวายเงินบูชาคุณหลวงปู่สรวง ตามที่ได้ตั้งใจไว้ เเละตั้งใจจะให้หลานชายบวชถวายหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ด้วย
               ทางด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพุฒ วายาโม ประธานมูลหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า อาตมาภาพขอแสดงความยินดีกับโยมทันและครอบครัวที่ได้รับโชคจากหลวงปู่สรวงถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ ได้มีศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่พากันมากราบขอพรขอโชคจากหลวงปู่สรวงแล้ว เมื่อกลับไปบ้านก็จะโชคดีได้รับพรตามที่ขอไว้จำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งรางวัลที่ 1 และรางวัลต่าง ๆ จำนวนมาก แต่ว่าผู้ที่รางวัลที่ 1 ส่วนมากแล้วจะไม่เปิดเผยตนเองออกมา แต่จะพากันนำครอบครัวญาติพี่น้องมาแก้บนกับหลวงปู่สรวงที่ได้ให้โชคตามที่ขอพรเอาไว้จำนวนมากทุกวัน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!