ราชบุรี-ปารีณา”แจ้งความเอาผิดคณะก้าวหน้า

ราชบุรี-ปารีณา”แจ้งความเอาผิดคณะก้าวหน้า

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                ปารีณา”แจ้งความเอาผิดคณะก้าวหน้า ยันโพสต์ปลุกปั่นคนขับไล่รัฐบาล

                จากกรณีเพจเฟสบุ๊คของคณะก้าวหน้า ซึ่งมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการเฟสบุ๊คระบุว่า “หนังม้วนเดิมที่ตอนจบจะต้องไม่เป็นแบบเดิม” เมื่อเปรียบเทียบการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ 2534 กับการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 นั้นมีลักษณะการสืบทอดอำนาจโดยใช้วิธีการคล้ายคลึงกันอยู่หลายประการ เช่น
                1.ร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย เอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจได้โดยง่าย เช่นการไม่กำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง การให้ ส.ว.มาจากการสรรหาจากคณะรัฐประหาร และให้อำนาจ ส.ว. สูงมาก เช่นการให้ ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีร่วมกับ ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับหลังการรัฐประหารทั้งสองครั้งนั้น ต่างร่างโดยคนเดียวกัน ชื่อ “มีชัย ฤชุพันธ์”
2.มีการตั้งพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจให้คณะรัฐประหาร มีการใช้อำนาจทั้งทางกฎหมายและอำนาจปืนในการข่มขู่คุกคามกดดันให้ ส.ส. และนักการเมืองย้ายเข้ามาสังกัดพรรคตนเอง เพื่อให้ลงเลือกตั้งและจะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมาก แล้วค่อยโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นนายทหารในคณะรัฐประหาร และไม่ได้ลงเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้ง 22 มีนาคม 2535 มีพรรคสามัคคีธรรม ส่วนในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ก็มีพรรคพลังประชารัฐ
3.ที่สำคัญที่สุด การรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ก็เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองให้ร่วมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเพียงเพราะต้องการได้อำนาจและผลประโยชน์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล
                ล่าสุดวันนี้(19 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.พชรพล เผ่าสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับคณะก้าวหน้า ในความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทางด้าน น.ส.ปารีณา มองว่า ข้อความดังกล่าวเป็นการยุยงปลุกปั่นให้คนไทยลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล จึงได้นำข้อความดังกล่าวมาแจ้งความเอาผิดกับคณะก้าวหน้า และหลังจากนี้จะตามติดคณะก้าวหน้าไปตลอด เพราะว่าข้อมูลต่างๆที่พยายามนำเสนอให้กับประชาชน ในขณะที่ประเทศชาติกำลังแก้ปัญหาไวรัสโควิดอยู่ จึงไม่ใช่เวลาที่มาบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายรัฐบาล ที่กำลังทำงานหนักมากเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตโควิดและปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งรัฐบาลพยายามเยียวยาให้กับประชาชน ตนจึงขอติดตามคดีนี้ให้ถึงที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!