ราชบุรี-ผอ.รพ.ราชบุรี แถลงชี้แจง สาวโวยสายด่วน 1669

ราชบุรี-ผอ.รพ.ราชบุรี แถลงชี้แจง สาวโวยสายด่วน 1669

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

ผอ.รพ.ราชบุรี แถลงชี้แจง สาวโวยสายด่วน 1669 ล้อเล่นจนพ่อตาย

                    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ค.63 ที่ห้องประชุมปฐมจักรี โรงพยาบาลราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายพิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมนพ.นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี และคณะแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงชี้แจงจากมีการร้องเรียนกรณี โรงพยาบาลราชบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนการใช้บริการสายด่วน 1669 และมีการใช้ถ้อยคำพูดของเจ้าหน้าที่ที่ไม่เหมาะสม
                    นายพิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยได้รับบริการในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเป็นไปตามมาตรฐานด้วยความทันเวลาในการออกให้บริการสามารถให้บริการได้ภายใน 7 นาทีหลังรับแจ้งเหตุครั้งแรก ซึ่งรับแจ้ง 7.14 น.ออกรถ 7.16 น.ถึงบ้านผู้ป่วย 7.22 น. และเมื่อถึงแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลราชบุรีได้รับการดูแลตามเกณฑ์มาตรฐาน

                 ส่วนการใช้คำพูดในการให้บริการจากที่ได้รับการร้องเรียนว่าการติดต่อทางสายด่วน 1669 ครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสาย และพูดว่าไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับพร้อมกับเรียนเสียงตัดสายตู๊ดตู๊ด แล้วจึงวางสายไปจากการสอบสวนข้อมูลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ผู้รับสายให้ข้อมูลว่า ณ การให้บริการครั้งนั้น ไม่ได้ยินเสียงสนทนาจากปลายเสียง จึงพูดว่าไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ ไม่มีสัญญาณครับ ได้ยินแต่เสียงตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด แล้วจึงวางสาย     โดนทางพยาบาลราชบุรี จะการจัดการแก้ไขปัญหาหลังจากโรงพยาบาลทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการจัดทีมเข้าไปดูแลภรรยา บุตรสาว และช่วยเหลือด้านการจัดการศพผู้เสียชีวิต และผู้บริหารโรงพยาบาลราชบุรีได้แสดงความเสียใจ รับฟังปัญหา พร้อมมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง
                 ส่วนแนวทางการจัดการเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาล ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จ พร้อมปรับเปลี่ยนหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และจะมีการทบทวนระบบการจัดการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เกิดซ้ำ ถึงแม้เรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นเกิดจากการเข้าใจผิดก็ตาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!