สิงห์บุรี-ชาวบ้านร้องเทศบาลทำถนนสูง ประชาชนเข้าออกบ้านไม่ได้

สิงห์บุรี-ชาวบ้านร้องเทศบาลทำถนนสูง ประชาชนเข้าออกบ้านไม่ได้

ภาพ/ข่าว:จีระแมน   ขำฉ่า

            ชาวบ้านสิงห์บุรีร้องเทศบาลทำถนนสูง ประชาชนเข้าออกบ้านไม่ได้

                 ที่หมู่ 10 ตำบลโพธิ์ชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ชาวบ้านร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าเทศบาลเมืองบางระจัน ได้ปรับปรุงถนนสายเรียบแม่น้ำน้อยบริเวณหมู่ 9 หมู่ 10 ตำบลโพธิ์ชนไก่ และทำการยกถนนขึ้นสูงกว่าเดิมประมาณ 1 เมตรกว่า ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 50 ครัวเรือนที่มีรั่วบ้านติดกับถนนเดือดร้อนไม่สามารถขับรถออกนอกบ้านได้ ต้องทำทางลาดลงมาในบ้าน ซึ่งก็ส่งผลให้ไม่สามารถปิดประตูบ้านได้
             นายภูดิส ภูดิสสกุล ชาวบ้านหมู่ 10 ตำบลโพธิ์ชนไก่ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ขัดข้องที่เทศบาลจะทำถนนให้มีสภาพที่ดีขึ้น ทีแรกก็พอรู้อยู่ว่าจะมีการทำถนนใหม่ แต่ไม่คิดว่าจะทำสูงขนาดนี้ ซึ่งก่อนที่จะลงมือทำถนนก็ไม่เคยแจ้งให้ประชาชนทราบก่อนเลย กระถางต้นไม้ที่ตั้งหน้าบ้านก็เสียหายหมด โดยก่อนหน้านี้พื้นผิวถนนกับบ้านของตนเองจะเป็นพื้นระดับเดียวกัน ตอนนี้กลายเป็นพื้นบ้านอยู่ต่ำกว่าถนนประมาณ 1.20 เมตร จะเข้าออกบ้านก็ไม่ได้ ต้องทำทางลาดลงมาในบ้านเพื่อให้รถสามารถเข้าออกได้ แต่ก็ไม่สามารถปิดประตูบ้านได้ โดยเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ทางอำเภอทราบข่าวว่ามีการร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานหนึ่งในจังหวัด ทางอำเภอก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่อำเภอ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลลางระจัน และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมมาดูและพูดคุยกับชาวบ้าน ซึ่งในส่วนของบ้านอื่นๆ ไม่ทราบว่าเขาจะแก้ไขกันอย่างไร แต่ในส่วนของที่บ้านตนเอง ทางเทศบาลรับปากว่าจะให้ผู้รับเหมาเทปูนทางลาดลงมาในบ้าน และจะให้ทำการยกประตูขึ้นให้ด้วย เพื่อให้สามารถปิดประตูบ้านได้
             นายภูดิส ภูดิสสกุล กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับสภาพ ซึ่งปัญหาที่จะตามมาอีกก็คือเรื่องการระบายน้ำ หากฝนตกมาน้ำก็จะขังอยู่ในบ้าน ก็คงต้องแก้ปัญหากันต่อไป ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำถนนสูงขนาดนี้ เพราะพื้นที่แถวนี้เท่าที่จำได้เคยมีน้ำท่วมครั้งเดียวเมื่อปี พ.ศ.2549 ซึ่งน้ำก็ไม่ได้ล้นมาจากแม่น้ำน้อย แต่เป็นน้ำที่มาจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่เกิดจากถนนสายสิงห์บุรี-ชัยนาทขาดน้ำจึงไหลบ่ามาท่วม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!