ประจวบคีรีขันธ์-นักเรียนเก็บบัตรประชาชนได้ยืนรอพบตำรวจไม่ยอมไปไหน

ประจวบคีรีขันธ์-นักเรียนเก็บบัตรประชาชนได้ยืนรอพบตำรวจไม่ยอมไปไหน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

นักเรียนเก็บบัตรประชาชนได้โทรแจ้ง 191 นัดรอพบตำรวจจนกว่ามารับไม่ยอมไปไหน

                 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 21 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเด็กนักเรียนเก็บบัตรประชาชนที่หล่นบนถนนได้ แล้วนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปรับบัตรประชาชนมาเก็บไว้ที่โรงพัก ที่บริเวณศาลเจ้าต้นตะเคียน หมู่บ้านดอนทราย ถนนสุขจิต เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ให้ไปรับมาเก็บไว้ที่โรงพักแล้วส่งคืนให้กับเจ้าของบัตรต่อไป
                 โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 2 คน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บริเวณ ศาลเจ้าต้นตะเคียน ซึ่งอยู่บริเวณปากซอย ข้างต้นตะเคียน ถนนสุขจิต ไม่ยอมไปไหน โดยศาลเจ้าและต้นตะเคียนจุดนี้เป็นสถานที่ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้าน แห่งนี้และละแวกนี้ใกล้เคียงต่างให้ความเคารพศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี เวลาขับรถผ่านไป-มาก็จะบีบแตร เพื่อทำความเคารพ และแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรโชคลาภต่างๆ และเมื่อสมดังปรารถนาแล้วจึงได้นำชุดไทย ผ้าสามสี รวมไปถึงน้ำแดงมาแก้บน และมาเปลี่ยนให้ใหม่อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อนักเรียนทั้ง 2 คน ได้พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งมอบบัตรประชาชนให้กับตำรวจ เพื่อนำไปส่งคืนให้กับเจ้าของบัตรต่อไป จากนั้นจึงเดินทางต่อเพื่อกลับบ้าน

                 โดยนางสาวชุติกาญจน์ กรประเสริฐ อายุ 16 ปี และ เด็กหญิงไอลดา ชัยจันทึก อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้พวกตนทั้ง 2 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากที่โรงเรียนมีการจัด ให้ไปเรียนสลับวันเว้นวันตามมาตรการป้องกันการระบาด covid 19 แต่วันนี้ได้ไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนเป็นเวลาครึ่งวัน จากนั้นเมื่อเสร็จแล้วจึงชวนกันเดินเท้าเพื่อเดินทางกลับบ้านที่บริเวณหมู่บ้านดอนทราย โดยในระหว่างเดินทางถึงจุดบริเวณที่เป็นสะพานได้พบบัตรประชาชนของคนไม่รู้จักทำหล่นไว้ จึงได้เก็บติดตัวมาด้วยแล้วเมื่อถึงจุดบริเวณที่เป็นต้นตะเคียนใหญ่ จึงได้ โทรศัพท์แจ้ง 191 นัดพบให้ตำรวจมารับแล้วยืนรอไม่ไปไหนจนกว่าตำรวจจะมาถึงเนื่องจากเกรงว่าจะหาไม่เจอถ้านัดพบที่จุดอื่น เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดที่ทุกคนรู้จัก และเป็นจุดเด่นของหมู่บ้าน โดยเมื่อพบบัตรประชาชนพวกตนมีความคิดอันดับแรก คือ เจ้าของบัตรจะต้องมีความจำเป็นต้องใช้บัตร และ ให้ตำรวจมารับจะสะดวกกว่าให้พวกตนนำไปส่งให้ที่โรงพัก เพราะตำรวจจะหาเจ้าของบัตรประชาชนแล้วส่งคืนได้ง่ายกว่า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!