ราชบุรี-หน.นางรำวงดัง ผันตัวขายพิซซ่าเวียดนาม

ราชบุรี-หน.นางรำวงดัง ผันตัวขายพิซซ่าเวียดนาม

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                  หัวหน้านางรำวงดัง ผันตัวขายพิซซ่าเวียดนาม วอนรัฐคุ้มโควิดให้หยุด

                    วันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อ่ข่าวรายงานว่า ที่ตลาดริมดอย”ม่อนหินกอง” ณ วัดหินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี น.ส.เสาวนิตย์ เจิมเกิด อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.5 ต.จอมบึง จ.ราชบุรี หัวหน้านางรำ”วงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี” รำวงย้อนยุคที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของจังหวัดราชบุรี ต้องผันตัวมาขายพิซซ่าเวียดนาม หลังวงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนงานภายในวงหกว่า 50 ชีวิต ต้องแตกกระซ่านกระเซ็น ไปประกอบอาชีพอื่นก่อนคนละทิศละทาง หลังเจ้าของวงขานรับนโยบาลภาครัฐในการป้องกันโควิด-19 ระบาด หยุดรับงานกว่า 3 เดือน จนต้องพยุงเลี้ยงสมาชิกในวงกว่า 50 ชีวิตจนเป็นหนี้กว่าล้านบาท
                   น.ส.เสาวนิตย์ เจิมเกิด กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ตนจะมาขายพิซซ่าเวียดนาม และจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนเป็นหัวหน้านางรำในวงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี มากว่า 20 ปี มีหน้าที่ดูแลจัดคิวนางรำ เพื่อไปงานแสดงต่างๆ ตามที่ทางเจ้าภาพว่าจ้างมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ชีวิตทุกคนในวงดูสดใสสามารถมีเงินเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีคนว่าจ้างงานเข้ามาเยอะมากมาย ชนิดเรียกได้ว่า “มีงานทุกวัน วันหนึ่งเกิน 2 งาน” แต่หลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้วงต้องหยุดงานเป็นเจ้าแรก เพราะเป็นวงใหญ่ของจังหวัดราชบุรี ทำให้สมาชิกในวงกว่า 50 ชีวิต ไม่มีงานทำ โดยเจ้าของวงพยายามพยุงเลี้ยงดูสมาชิกในวงจนเป็นหนี้เกือบล้านบาท สมาชิกในวงจึงแตกกระซ่านกระเซ็น ไปประกอบอาชีพอื่น รอให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วจึงจะกลับมารวมวงอีกครั้ง
                   ตนจึงมาขายพิซซ่าเวียดนาม โดยได้ดูวิธีและฝึกทำมาจากยูทูป ก่อนจะมาขายได้เงินประทังชีวิตวันละ 300 บาท ซึ่งขายได้เฉพาะเสาร์อาทิตย์ ที่ตลาดริมดอย”ม่อนหินกอง” ณ วัดหินกอง ซึ่งกำลังหาที่ขายให้ได้ทุกวันอยู่ ยอมรับว่าตนและสมาชิกในวงกว่า 50 คน ทุกวันนี้กำลังลำบากสุดๆ เพราะในวงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี มาเกือบทั้งชีวิต จึงไม่เคยทำอาชีพ อย่างอื่นกัน แต่ทุกคนต้องอดทนแม้ลำบากขนาดไหน เพื่อสนองโยบายภาครัฐในการหยุดเชื้อโควิด-19 จนล่าสุดทางวงกำลังมีข่าวดีกว่าเดือนหน้าจะเริ่มมีงานเข้ามา แต่กลับมีข่าวที่จังหวัดระยองว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 และกำลังจะกลับมาแพร่ระบาดรอบ 2 ทำให้สมาชิกในวง มีความกระสับกระส่ายกันอีกครั้ง จึงอยากวอนภาครัฐให้มีการคุมเข้มมาตรการในระดับเดียวกันให้มากกว่านี้ เพราะคนรากหญ้าทุกวันนี้ ได้รับความเดือดร้อนและกำลังจะอดตายกันหมดแล้ว ทั้งที่ผ่านมาคนรากหญ้าได้ปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐมาอย่างเข้มงวดตลอด ในการหยุดเชื้อโควิด-19
                 ขณะที่น.ส.ศศิธร บุญเคลือบ อายุ 22 ปี นักร้องนำวงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นนักร้องนำในวง ซึ่งมีงานทุกวัน แต่หลังจากมีโรคโควิด-19 ไม่มีงานเลยสักวัน อยู่วันนี้หางานรับจ้างไปวันๆ เพื่อหาเงินมาทั้งชีวิตของตนเองและลูกน้อย จนมาเดือนนี้มีข่าวดีจากเจ้าของวงว่า กำลังจะมีงานเข้ามาแต่พอรู้ข่าวอีกทีที่จังหวัดระยอง มีผู้ติดเชื้อและโรคโควิด-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้ง ทำให้ตนและสมาชิกในวงเริ่มมีความพะวงเข้าไปอีกกว่า ตนและสมาชิกจะอยู่รอดกันได้ไหมหากโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง
                สำหรับใครที่อยากอุดหนุนพิซซ่าเวียดนาม ของน.ส.เสาวนิตย์ ที่มีรสชาติแปลกใหม่อร่อยแบบคนเวียดนาม สามารถไปอุดหนุนได้ที่ตลาดริมดอย”ม่อนหินกอง” ณ วัดหินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเปิดทุกวันเสาร์อาทิตย์ แต่ถ้าหากใครสนใจอยากว่าจ้าง วงหินกองคอมโบ้ ราชบุรี ไปทำการแสดงเพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิกในวงกว่า 50 ชีวิต สามารถติดต่อไปได้ที่เบอร์โทร. 081-944-0840 จ่าเอก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!