ศรีสะเกษ-ดร.กัลยาณี แจกวุฒิบัตรและให้โอวาทแรงงานภาคบริการ

ศรีสะเกษ-ดร.กัลยาณี แจกวุฒิบัตรและให้โอวาทแรงงานภาคบริการ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

                ดร.กัลยาณี ประธานสภาฯ ท่องเที่ยวศรีสะเกษ แจกวุฒิบัตรและให้โอวาทแรงงานภาคบริการ

                  เมื่อวันที่ 5 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ที่สำนักงานเทศบาล ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขาการประกอบอาหารไทย และมอบวุฒิบัตรพร้อมทั้งให้โอวาทแก่แรงงานผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ และเพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะแรงงาน ประจำปี 2563 ของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอเมืองจันทร์ พร้อมด้วย นายชัยยะนารถ ขันติวงษ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทร์ วิทยากร ผู้เข้ารับการอบรม ผู้นำท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีปิดในครั้งนี้ และมี น.ส.สุพิน ศรีเลิศ พนักงานธุรการ ส 4 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน
                 นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมแรงงานผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 หลักสูตรฝึกการฝึกอาชีพเสริมสาขาการทำขนมไทย 30 ชม. ได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2563 ถึงวันที่ 3 ก.ค. 2563 ระยะเวลาการฝึกอบรม 30 30 รวม 5 วัน มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน และสำเร็จการศึกษา จำนวน 20 คน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนมีความสนใจ และมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ด้านการทำขนมไทยไปใช้เพื่อประโยชน์ในการประกอบอาชีพเสริมตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
                ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็นแรงงานผู้สูงอายุ ถือเป็นโครงการที่ดีเพราะเป็นการพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้สูงอายุให้มีความรู้เพิ่มเติมจากพื้นฐานเดิม เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ เพื่อแบ่งเบาค่าครองชีพในครอบครัว เสริมรายได้อย่างยั่งยืน และมีความภูมิใจในตนเองที่ “สูงอายุอย่างสง่า มีคุณค่าแก่สังคม” ไม่ให้อยู่บ้านแบบเป็นภาระของลูกหลาน เพราะผู้สำเร็จการอบรมทุกคนก็จะมีทักษะในการทำอาหารและขนมไทยดีขึ้น มีวุฒิบัตรรับรอง ยืนยันความสามารถ เป็นอาชีพเสริมได้ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ภายใต้การสนับสนุนของสำนักพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ ที่เพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพให้แรงงานผู้สูงอายุ ในภาคบริการ
               นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอเมืองจันทร์ กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมาเป็นนายอำเภอเมืองจันทร์ รู้สึกดีใจมากที่ผู้สูงอายุได้มาร่วมอบรมในโครงการของสำนักพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งต่อไปหากสามารถส่งจำหน่ายในสถานที่ที่มีการจัดอบรมสัมมนาให้เขาทำเบรคอาหารว่างก็จะมีรายได้ อยากให้มีการรวมกลุ่ม และช่วยกันนำเสนออาหารและขนมที่ได้เรียนมา จะได้ไม่ลืมและพัฒนาทักษะได้ จะได้เป็นผู้สูงอายุที่ไม่หลงลืมเพราะสมองได้ใช้งาน ร่างกายก็แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ
              นายชัยยะนารถ ขันติวงษ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทร์ กล่าวว่า ตนได้สนับสนุนโครงการอบรมอาชีพเสริมสาขาการทำขนมไทยให้กับผู้สูงอายุ และจะประสานกับสำนักพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ ในการฝึกอาชีพด้านอื่น ๆ เพราะ อ.เมืองจันทร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นพระธาตุ อยากให้ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ มาช่วยประชาสัมพันธ์ และร่วมงานพระธาตุด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!