สุพรรณบุรี-ผู้ว่าฯนำคณะตรวจเยี่ยมการเปิดเรียน ของสถานศึกษา

สุพรรณบุรี-ผู้ว่าฯนำคณะตรวจเยี่ยมการเปิดเรียน ของสถานศึกษา

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ผู้ว่าฯนำคณะตรวจเยี่ยมการเปิดเรียน ของสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี

                ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชกาจังหวัดสุพรรณบุรี นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายวีระ ทวีสุข ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี นายเจริญชัย กิตติพีรเดช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 นายอารมณ์ วงศ์บัณฑิต ประธานอนุกรรมการบริหารราชการเชิงยุทธศาสตร์ นพ.รัฐพล สรณเวทสุธี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่สังเกตสภาพการเปิดเรียนของสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี ณ โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 โดยมี นายราชันย์ ทิพเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ จากนั้นคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดอู่ยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก

              นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรคและไม่มียารักษาโรคโดยตรง ทำให้โรงเรียนไม่สามารถเปิดภาคเรียนได้ตามปกติที่เคยเป็น โดยกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 มาเป็น วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยระหว่างนั้นยึดหลักการจัดการเรียนการสอน “โรงเรียนหยุดได้ แต่การเรียนรู้หยุดไม่ได้” และ มีนโยบายให้โรงเรียนทดลองจัดการเรียนการสอนทางไกลโดยใช้ DLTV ผ่านช่องทาง On Air และ Online ในช่วงระหว่างวันที่ 18-30 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนกระทรวงศึกษาธิการได้ให้สถานศึกษาทุกแห่งประเมินตนเองตามแบบประเมินตนเองสำหรับสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 44 ข้อ ของ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน ณ สถานศึกษา (On Site) โดยจัดสถานศึกษาออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสีเขียว หมายถึง โรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ กลุ่มสีเหลือง หมายถึง โรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ แต่ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด และกลุ่มสีแดง หมายถึงโรงเรียนไม่สามารถเปิดเรียนได้ ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด หรือประเมินตนเองซ้ำ ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 จังหวัดสุพรรณบุรี มีสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จำนวนทั้งสิ้น 471 แห่ง สามารถเปิดเรียนได้ 100% จำแนกเป็นสถานศึกษากลุ่มสีเขียว 461 แห่ง และกลุ่มสีเหลือง 10 แห่ง ทั้งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคน เชื่อฟัง พ่อ แม่ ครู อาจารย์ ตั้งใจเรียน และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนบุคลากรทุกคนต้องมีการลงทะเบียนเข้า-ออกโรงเรียนทุกครั้ง ตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!