ประจวบคีรีขันธ์-เลขาธิการอาชีวะมั่นใจเปิดการเรียนได้

ประจวบคีรีขันธ์-เลขาธิการอาชีวะมั่นใจเปิดการเรียนได้

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                   เลขาธิการอาชีวะมั่นใจประจวบเปิดการเรียนได้ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด covid-19

                      วันที่ 30 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนระบบปกติและทวิภาคี พร้อมมอบแนวทางปฏิบัติและนโยบายต่างๆให้กับผู้บริหาร และคณะกรรมการสถานศึกษาในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปพิจารณาปฏิบัติในสภาวะการที่มีโรคระบาด covid-19 ภายหลังจากรัฐบาลได้มีนโยบายผ่อนปรน ในระยะที่ 5 โดยมีผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ และผู้บริหารสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคและวิทยาลัยการอาชีวศึกษาทุกแห่งในเขตจังหวัดประจวบ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมรับฟังนโยบาย ณ วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบฯ
                   โดยได้ตรวจดูถึงมาตรการการรองรับเกี่ยวกับการเปิดภาคเรียน อาทิเช่น จุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิด้านหน้าก่อนเข้าวิทยาลัย หลังจากนั้นด้านหน้าแผนกต่างๆจะมีจุดให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยในอาคารแต่ละห้องเรียนจะมีการเว้นระยะห่างที่นั่งระหว่างบุคคลพร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้ามาในเขตสถานศึกษา หรือห้องที่มีบุคคลรวมกันแออัด นอกจากนี้ยังรวมถึงโรงรับประทานอาหารที่มีการบริการอยู่ภายในสถานศึกษาด้วย
                 นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า การเปิดภาคเรียนในช่วงสถานการณ์โควิดตนไม่มีความกังวล หรือหนักใจมากเนื่องจากเป็นเด็กโตที่สามารถดูแลตัวเองได้ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยการเรียนในภาคทฤษฎีอาจจะเน้นเป็นการสอนในระบบออนไลน์ ส่วนภาคปฏิบัติก็ต้องปฏิบัติตามสถานประกอบการ โดยในขณะนี้ทางรัฐบาลกำลังเตรียมการที่จะติดกล่อง dltv ให้กับนักเรียนตามบ้าน หากต้องติดถึง 2 ล้านกล่อง ทางอาชีวะก็พร้อมที่จะติดตั้ง โดยในอีก 10 ปีข้างหน้าเป็นยุคของอาชีวะ เด็กที่เรียนมหาวิทยาลัยจะลดลง แต่เด็กนักเรียนช่างอาชีวะจะเพิ่มขึ้น เพื่อตอบโจทย์ของประเทศ ซึ่งการเรียนทุกวันนี้เราเน้นมีการร่วมมือกับภาคเอกชนอยู่แล้ว เป็นการเรียนการสอนในรูปแบบทวิภาคี เช่น มีนักเรียนมาเรียนอาชีวะ 1000 คน จริงๆอาจจะเรียนอยู่ในสถานศึกษา 500 คน ส่วนอีก 500 คน อยู่ในสถานประกอบการ เนื่องจากการเรียนในระบบสาขาช่างเน้นความรู้ความสามารถและประสบการณ์เป็นสำคัญ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!