ประจวบคีรีขันธ์-การแข่งขันกอล์ฟ 94 ปี สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-การแข่งขันกอล์ฟ 94 ปี สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

                  สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เปิด รอบการแข่งขันเยาวชนกอล์ฟหัวหิน ปะทะ เยาวชนกอล์ฟอุดรธานี 94 ปีของสนาม

                   เวลา 10.00 นวันที่ 29 มิถุนายน ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบฯ นอ.(พิเศษ) เชาว์ ภพทัศนพงศ์ ผจก.สนามฯ นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง นายกสมาคมสนามกอล์ฟเพชรบุรี-ประจวบฯ นายอำนาจ ป่านแก้ว ประธานชมรมสิงห์กอล์ฟหัวหิน ร่วมกันเปิดการแข่งขันกีฬากอล์ฟเยาวชนระหว่างทีม เยาวชนเมืองหัวหิน และ เยาวชนจังหวัดอุดรธานี ในรายการ”รักษ์ ภักดี เชื่อมสามัคคีวิถีกอล์ฟหลวงเมืองหัวหิน”  ก่อนการแข่งขันทางสนามฯและคณะผู้จัดทำ นายอำนาจ ป่านแก้ว นายชุมพล โชคสุชาติ และ นายอธิคุณ บุตรยิ่ง ผช.สนามฯ ได้นำเยาวชนทั้งหมด 100 คนได้ร่วมกันปลูกต้นยืนต้นภายในรอบๆสนาม ฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์เชื่อมความสามัคคีในหมู่คณะของเยาวชนนักกอล์ฟชาย-หญิง ของ จ.อุดรฯและเมืองหัวหิน และยังเป็นการสร้างความร่มเย็นในระบบนิเวศน์วิทยา
                 จากนั้นก็เปิดการแข่งขันจัดออกเป็นรูปแบบ”ทีม”จัดเก็บคะแนนรวมทั้ง 18 หลุม ผลปรากฏว่าทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมเยาวชนกอล์ฟเมืองหัวหินโดยมี นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเป็นประธานมอบ ซึ่งก็สร้างความดีใจให้กับทีมเยาวชนหัวหินเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากถ้วยดังกล่าวนี้ทางทีมเยาวชนจังหวัดอุดร ได้ครองอยู่หลายสมัย
                 สำหรับในการเปิดสนามแข่งขันในวันนี้ก็ถือเอาฤกษ์ที่ทางสนามกอล์หลวงหัวหินมีอายุ 94 ปี เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พศ.2467 นั้น พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.7 และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเปิดสนามเป็นครั้งแรกหลังจากที่ใช้เวลาประมาณ 2 ปีเศษ สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่มาพักผ่อนในโรงแรมรถไฟ ในอดีต
นายอำนาจฯ กล่าวว่าโครงการแข่งขันเยาวชนกอล์ฟนี้เป็นการฝึกให้เยาวชนของเมืองหัวหินได้มีประสพการณ์เพราะเมื่อได้จัดตั้งชมรมฯ ขึ้นมาแล้วทาง คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานใหญ่ของ บ.บุญรอดฯ จำกัด ต้องการที่จะสร้างเด็กๆและเยาวชนรุ่นใหม่ของกีฬากอล์ฟให้ออกไปสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่มีชื่อเสียงของหัวหิน ของประเทศไทยเหมือนกับ สุเทพ- พรหม มีสวัสดิ์ (นักกอล์ฟสองพ่อลูก) และ ประหยัด มากแสง และสำหรับในวันนี้ตนเองและคณะทีมก็พอใจเป็นอย่างยิ่งที่ทีมเยาวชนเมืองหัวหินสามารถนำชัยชนะโดยได้ชิงจากเจ้าของแชมป์อุดรธานีได้สำเร็จ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!