ศรีสะเกษ-ดร.กัลยาณีร่วมผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ นำ SHA กระตุ้นท่องเที่ยว

ศรีสะเกษ-ดร.กัลยาณีร่วมผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ นำ SHA กระตุ้นท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                 ดร.กัลยาณี ร่วมกับ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ นำ SHA กระตุ้นท่องเที่ยวดินแดนภูเขาไฟ

                เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ร้านอาหารต้นข้าวดนตรี ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้เชิญประชุมกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสมาชิกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษเพื่อเตรียมการรับการปลดล็อค นำนักท่องเที่ยวต่างถิ่นสู่จังหวัดศรีสะเกษแบบวิถีใหม่ New normal โดยได้เชิญ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ มาร่วมประชุมวางแผนด้วย มีผู้เข้าร่วมประชุม เป็นเจ้าของกิจการและสมาชิกเครือข่ายประกอบด้วย นายโกวิทย์ โกมณเฑียร นายเลิศ นนทศิลา นายวชิรวิชญ์ โรจน์ทองสุทธิ์ นางนารีรัตน์ อิสริยศไกร นางประพันธ์ หงส์ศิลา นายกวีพจน์ พรเอี่ยมมงคล นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา นายบุญทัน ธุศรีวรรณ น.ส.ลัคนา กองแก้ว นายประทิน สายเสน กรรมการเครือข่าย นายดาเรศ พลศักดิ์ ซึ่ง ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้นำเครือข่ายจากจังหวัดบุรีรัมย์คือ นายปฎาวุฒิ อุไรวรรณชัย และนายคุณานนต์ พรหมบุตร ผู้จัดการฝ่ายขายของ บริษัท เพ ลา เพลิน บูทิค รีสอร์ท จำกัด มาเข้าร่วมประชุมด้วย
                  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนและคณะได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวศรีสะเกษโดยชวนชิมทุเรียนภูเขาไฟ อร่อย กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน ซึ่งได้ผลดีมาก มีผู้เดินทางมาเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟตลอดเดือนมิถุนายนวันละนับพันคน ที่เข้าสู่สวนทุเรียนและซื้อกลับไปฝากญาติคนละไม่ต่ำกว่าสองลูก แต่ทุเรียนภูเขาไฟจะหมดในเดือนกรกฎาคมจึงต้องเตรียมทำการตลาดเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งตนได้เชิญ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอซ ททท.สำนักงานสุรินทร์ มาหาวิธีช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวศรีสะเกษ หลังโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโรงแรม ร้านอาหารมาสามเดือนกว่าแล้ว เพื่อให้กรรมการและสมาชิกได้ช่วยกันซ่อมสร้างฟื้นฟูการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐที่ให้จัดการท่องเที่ยวแบบ New normal และต้องมีการเว้นระยะห่าง social distancing
                    ทางด้าน น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้เชิญผู้จัดการฝ่ายขาย จาก เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์มาเล่าเรื่องการได้รับป้ายมาตรฐานการรับรองเป็นสถานประกอบการแรกของจังหวัดที่มีสัญลักษณ์ของ SHA (Safety and Health Administration) นำร่องการท่องเที่ยว ให้กรรมการและสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษเพื่อให้ทราบว่าต้องปฏิบัติอย่างไรถึงจะได้ป้ายมาตรฐานการรับรอง มาติดในสถานประกอบการ เพื่อให้ขายสินค้าทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น เช่น ต้องตระหนักถึงความสำคัญด้านสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าตลอดจนพนักงานตามหลักที่ต้องถือปฏิบัติอย่างต่อเนื่องของกิจการโรงแรม ที่พัก ในเรื่องของการทำความสะอาด การนำยาฆ่าเชื้อระดับมาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการ อยากให้ผู้ประกอบการของจังหวัดศรีสะเกษให้ความสำคัญกับมาตรฐานการรับรองเป็นสถานประกอบการที่มีสัญลักษณ์ของ SHA จะทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งทางเพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ก็ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการจัดสถานที่ท่องเที่ยว โดยปรับเปลี่ยนให้แปลกใหม่อยู่เสมอ แม้นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาเที่ยวแล้ว หากเดินทางมาเที่ยวซ้ำอีกก็ยังไม่เบื่อเพราะจะต้องมีสิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นให้ได้ชม ได้เรียนรู้ และจะได้เก็บภาพแห่งความประทับใจกลับไปบอกต่อให้กับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงได้รับทราบจะได้เชิญชวนกันมาเที่ยว จ.ศรีสะเกษอีกในโอกาสต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!