ร้อยเอ็ด-เปิดสวนอินทผลัมอินทรีย์ สวนใบบัว

ร้อยเอ็ด-เปิดสวนอินทผลัมอินทรีย์ สวนใบบัว

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                  เปิดสวนอินทผลัมอินทรีย์ สวนใบบัว ชวนชิมอินทผลัมกรอบใหม่ ร่วมเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวนเศรษฐกิจติดกับ LANDMARK บ้านจ่าแซม นาวาตรี สมาน กุนัน

                ที่ สวนใบบัว อินทผลัมเมืองพรหม (เมืองพรหมคือ อำเภอจตุรพักตรพิมาน) หรือ ธนบดินทร์ อินทผลัม บ้านหนองคู ตำบลเมืองหงษ์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด นายธนบดินทร์ ลุวิชาเวช มีอาชีพเป็นพนักงานธนาคาร ได้ลงมือทำสวนอินทผลัม เป็นงานอดิเรกยามว่างจากงานประจำ ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่มีโอกาสว่างงาน เป็นการพักผ่อนกับครอบครัว โดยนำสายพันธ์มาจากเพื่อนที่สวนอินทผลัม ทุ่งทองคำ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงปลูกในพื้นที่ จำนวน 3.5 ไร่ จำนวนประมาณ 100 ต้น ขณะนี้ได้ผลผลิตต้นละประมาณ 10 พวง หรือ 10 ช่อๆ ละประมาณ 5 กิโลกรัม พวงละ 5 กิโลกรัม ขณะนี้จำหน่ายกิโลกรัมละ 250 บาท ถึง 500 บาท อยู่ที่ขนาดของผลอินทผลัม
                   นาย นายธนบดินทร์ ลุวิชาเวช กล่าวว่า ได้ทำการประชาสัมพันธ์ผ่าน Face Book และสื่อโซเซียลมีเดีย ไม่เคยคิดว่าจะได้รับการตอบรับมากมายขนาดนี้ ซึ่งได้เปิดให้เที่ยวชมสวนอินทผลัมใบบัว ไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเอง จากต่างจังหวัด ก็มีมากเช่นเดียวกัน จนต้องหาคนงานมาช่วยขายให้กับลูกค้าเพราะตนเองทำกับครอบครัวจนให้การบริการลูกค้าไม่ทัน อินทผลัมสวนใบบัว ก็เป็นอินทผลัมอินทรีย์ ปลอดสารพิษ รสชาติหอม หวาน กรอบ อร่อยมากเป็นที่นิยมของลูกค้า ในส่วนที่ลูกค้ามาเยี่ยมชมก็จะมีจุดบริการให้ชิมฟรี และยังมีการอุดหนุนซื้อกลับบ้านอีกด้วย เพราะติดใจในรสชาด ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0946455796 และ 0953561951
                 ด้านนาย พงษ์ศักดิ์ เทพบุตรดี ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด ที่ได้เดินทางร่วมชมสวนใบบัว ในครั้งนี้ บอกว่านับเป็นพืชเศรษฐกิจ เป็นผลไม้ใหม่ๆแทนผลไม้ท้องถิ่นแบบเดิมทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนที่อยากชิม ว่าจะมีรสชาติอย่างที่เชิญชวนไว้หรือไม่ ซึ่งนับว่าสร้างรายได้ให้เกษตรกรเป็นอย่างดี และในช่วงนี้เป็นที่นิยมของผู้บริโภคอีกด้วย นอกจากนี้สวนอินทผลัมใบบัว ยังอยู่ติดกับ อุทยานวีรบุรุษ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม เป็น Landmark ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยกุดแคน-หนองแสนหำ มีเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ เศษ มีการเตรียมการสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ จ่าแซม ซึ่งจะรวบรวมประวัติจ่าแซม ข้าวของเครื่องมือของจ่าแซม ไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์ ให้ลูกหลานได้นำไปเป็นแบบอย่างในคุณงามความดีต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!