ประจวบคีรีขันธ์-ประชุม คปต.เทศบาลเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุม คปต.เทศบาลเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

                 ประชุมคณะกรรมการประสานงานติดตามและตรวจสอบ(คปต.) ตำรวจ แขวงการทางฯ ร่วมสมาชิก”ยำใหญ่” ปัญหาการขีดสี ตีเส้นทาง ส่งผลกระทบต่อผู้คน

                  เวลา 10.00 นวันที่ 22 มิถุนายน ที่ห้องพูลสุข  เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ประธาน คปต. ประชุมร่วมกับ พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก. พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ สว.จราจร สภ.หัวหิน นายสุริยะ ทองธุกิจ หน.หมวดทางหลวงหัวหิน รองนายกฯ ปลัดเทศบาล และสมาชิกฯ เนื่องจากทางเทศบาลฯ ได้รับการร้องจากผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนว่า การที่ทางแขวงฯ ได้ขีดสี ตีเส้น และแบ่งพื้นที่บนนถนนเพชรเกษมออกมาในรูปแบบใหม่ นี้ส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนน บางจุดเลนท์แคบลางจุดเลนท์ก้วาง และตรงกลางเกาะนั้นก็กว้างมากเกินเนื้อที่
                 นายศิรพันธ์ ฯ กล่าวว่า การที่จะพัฒนาบ้านเมืองในพื้นที่ท่องถิ่นนั้นส่วนราชการจะต้องมารับข้อมูลและทำงานร่วมกันกรณีการขีดสี ตีเส้น ถ้ามาปรึกษาแล้วเอาข้อมูลจากทางเทศบาลฯ ตำรวจ ไปดำเนินการมันก็จะเกิดความถูกต้องและเหมาะสม ปัญหาเมื่อมันเกิดขึ้นผู้คนก็ต้องมาร้องกับเทศบาลฯ ตำรวจ แล้วมันก็ส่งผลกระทบ การที่จะพัฒนาบ้านเมืองนั้นมันก็ดีแต่ว่าไม่ใช่ต่างฝ่าย ต่างทำ หรือว่า กูออกแบบทางวิศวกรรม กูจะเอาแบบอย่างนี้ มันไม่ได้แล้วปัญหามันก็จะเกิดตามมา  ขณะนี่ทางแขวงฯ ได้ขีดสี ตีเส้น ในถนนแบ่งเลนท์ซ้าย ขวา และ จุดที่จอดรถนิมทางเสร็จสิ้นลงไปแล้ว คงเหลือจุดทางม้าล่ย และ จุดเส้นตะแกง- ทแยง เพราะฉะนั้นแล้วก็ขอให้ทางแขวงฯ ก่อนที่จะทำให้แจ้งกับ ตร.จราจร และ เทศบาลฯ ได้ทราบเพื่อลงพื้นที่ในการทำเพื่อให่เดิดความถูกต้องและเหมาะสม
                  อนึ่ง ฯ ในการประชุมในครั้งนี้ทางทางคณะกรรมการและสมาชิกโดยเฉพาะ นายชีพ สุกสี สท.เขต 3 ก็ได้หยิบยกปัญหา จุดสวนน้ำหน้าหัวนาให้ทางแขวงฯ ได้แก้ไขทั้งจุดรับน้ำในถนน ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเอ่อล้น รถยนต์ตกในเลนท์
                  ซึ่งทางนายสุริยะฯ หน.หมวดทางหลวง ฯ ก็ได้ชี้แจงในหลักการวิศวกรรมจราจรา ที่ทางกรมทางหลวงได้ออกแบบมา และในจุดที่ยังไม่ได้ดำเนินการก็จะแก้ไขร่วมกับทางเทศบาลฯ และตำรวจิ ส่วนปัญหาที่นำเสนอของฝ่ายบริหารเทศบาลฯ คปต. นั้นจะนำเสนอให้กับทาง ผอ.การฯได้รับทราบเพื่อแก้ไขต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!