นครสวรรค์-อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

นครสวรรค์-อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์   เหล่าอินทร์

                 อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว  ช่วงหน้าฝนปลายเดือนนี้

                 นายวีระ เอี่ยมสอาด พนักงานพิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ที่ 4 (แม่เรวา) เปิดเผยว่า สำหรับเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หน่วยแม่เรวา ฝั่งจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติ ที่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดไว้ในประเภทอุทยาน ฯ พร้อมที่จะเปิดให้บริการเต็มพื้นที่ช่วงหน้าฝนนี้ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้

                โดยในจุดท่องเที่ยวบริเวณหน่วยแม่เรวา มี 3 จุดให้บริการคือบริเวณหาดทราย หน้าโซนบ้านพัก จุดที่ 2 บริเวณลานนกยูง และจุดที่ 3 คือเส้นทางศึกษาธรรมชาติมออีหืด (มอ-อี-หืด) ซึ่ง เป็นจุดชมวิว ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 350 เมตรซึ่งจะทำให้ได้สามารถชมความงามตามธรรมชาติในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและชมความงามของผืนป่าแม่วงก์ด้านฝั่งตะวันตก ตลอดจนช่วงเวลากลางคืนก็จะเป็นจุดชมดาวในยามค่ำคืนได้อย่างสวยงามจุดหนึ่ง
“จ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่เรวาจะเน้นความสำคัญของการเข้ามาท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ขณะนี้ได้เตรียมป้ายข้อห้ามต่างๆ เช่นเรื่องของการห้ามกระโดดเล่นน้ำ และห้ามเล่นแบบผาดโผน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19”เจ้าหน้าที่กล่าวและว่านอกจากนี้ ขอให้นักท่องเที่ยว เตรียมอาหาร เครื่องดื่ม มาเอง (งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์), เตรียมเต็นท์หากต้องการพักค้างในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้บ้านพักอุทยานฯ ยังไม่เปิดให้บริการ
นอกจากนั้นในเบื้องต้นนี้ ทางหน่วยพิทักษ์ฯ แม่เรวาได้กำหนดรับนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 170 คน/วัน และ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 ก่อนเข้าสู่พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานฯ จะมีการวัดอุณหภูมิ สแกน check in-out “app ไทยชนะ” ให้บริการเจลล้างมือ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เสมอๆ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ New normal อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หน่วยพิทักษ์อุทยานฯแม่เรวา ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ และชมความงดงามทั้งป่าไม้และสายน้ำใสๆจากลำคลองต้นน้ำแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!