อ่างทอง-เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด

อ่างทอง-เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด

ภาพ/ข่าว:วันวิสาข์  จันทวร

                เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด  หลังปลดล็อคโควิด-19

               เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้ (18 ม.ย.63) มี่ศาลาการเปรียญวัดบ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดอ่างทอง เพื่อนำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดรักษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยมีนายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ ปลัดจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
                  นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ ปลัดจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติดระบบสมัครใจ รุ่นที่ 4 ประจำปี 2563 ซึ่งถือเป็นรุ่นแรก หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สำหรับการจัดโครงการเปิดค่ายในครั้งนี้ เพื่อนำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดรักษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ฝึกระเบียบวินัย ฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข โดยใช้กระบวนการบำบัดตามหลักสูตรการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ มาตรฐานใหม่ ระยะเวลา 12 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ จำนวน 30 คน มีคณะวิทยากรกลุ่มบำบัด จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง วิทยากรครูฝึก นันทนาการจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอ่างทอง และวิทยากรบรรยายให้ความรู้จากผู้ชำนาญในด้านต่างๆ
                ด้านนายพงพันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับการเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นรุ่นโควิดเลยก็ว่าได้ ปัญหายาเสพติดนั้นเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมด้วยช่วยกันในการแก้ไข ซึ่งยาเสพติดส่งผลกระทบไปทั่วทุกสังคม ไม่ว่าจะปัญหาในครอบครัว ลักวิ่งชิงปล้น ฆาตรกรรมต่าง ๆ ซึ่งนับวันยิ่งมีแต่มากขึ้น โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในครั้งนี้ นำผู้เสพยาเสพติดมาเข้าโครงการ ซึ่งถือเป็นผู้เข้ารับการบำบัด ซึ่งผู้เข้ารับการบำบัดทุกคนต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ฝึกอบรมในด้านต่างๆ ด้วยกัน โดยทางจังหวัดคาดหวังว่าทุกคนที่เข้ารับการบำบัดจะผ่านการบำบัดและไปเริ่มชีวิตใหม่ มีครอบครัวที่มีความสุข มีการงานทำที่ดี ลดปัญหาครอบครัวและสังคม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!