ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมผู้อยู่อาศัยชายเขาตะเกียบ

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมผู้อยู่อาศัยชายเขาตะเกียบ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

                    รองนายก ฯ ฝ่ายกฏหมาย เทศบาลเมืองหัวหินประชุมร่วมผู้อยู่อาศัยชายเขาตะเกียบ หลังมีหนังสือให้รื้อถอน

                   เวลา11.00 นวันที่ 18 มิถุนายน ที่ห้องพูลสุข เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายก ฯ นส.ณัฐวรรณ มิตรดี ผช.นายกฯ ฝ่ายกฏหมาย ประชุมร่วมกับชาวบ้าน 53 ราย ที่ปลูกบ้าน ปลูกร้านขายอาหาร อยู่บริเวณเขาตะเกียบ(วัดเขาตะเกียบ)
                   เนื่องจากทางเทศบาลเมืองหัวหินโดย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ ำด้มีหนังสือคำสั่งให้แต่ละรายรื้อถอนอาคาร บ้านเรือน ออกจากพื้นที่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านที่อยู่อาศัยนั้นมิได้ขออนุญาติใช้พื้นที่จากทางกรมป่าไม้ และยังมิได้ขออนุญาติการปลูกสร้างบ้านที่อยู่อาศัยกับทางเทศบาลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าผิดข้อกฏหมายและเทศบัญญัติกำหนด  ซึ่งถ้าทางคณะกรรมการขากทางจังหวัดลงมาตรวจสอบพบจะเกิดปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าและพื้นที่สาธารณะ
                    นส.บุษบาฯ กล่าวต่อว่า การที่ทางเทศบาลฯได้มีหนังสือแจ้งเตือนและให้รื้อถอนนั้น ถ้าผู้ที่จะอยู่ต่อไปนั้นให้ทำหนังสือของเช่าพื้นที่อยู่อาศัยตามจำนวนเนื้อที่ตารางวา กับทางกรมป่าไม้ เมื่อเขาอนุญาติให้แล้วก็นำสัญญาเช่าดังกล่าวมาแจ้งกับทางเทศบาลฯ เพื่อการออกแบบแปลนและบ้านเลขที่ให้เพื่อความถูกต้อง ส่วนในช่วงนี้ให้แต่ละรายที่ได้รับหนังสือแจ้งเตือนรื่อถอน เขียนเป็นหนังสืออุธรณ์ ขึ้นมาให้กับทางเทศบาลฯ ภายใน 30 วัน ถ้าไม่ทำดำเนินการมาแล้วทางคณะกรรมการจังหวัดลงมาตรวจสอบแล้ว จะมีผลทางกฏหมายและอาจจะถูกคำสั่งรือถอนทันที หลังจากสรุปผลการประชุม กลุ่มชาวบ้านก็จะทำหนังสือยื่นอุธรณ์ต่อทางเทศบาลภายใน 30 วัน ตามข้อเสนอ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!