ประจวบคีรีขันธ์-สนง.พัฒนาฯระดมนักเรียนช่างออกบริการปชช.

ประจวบคีรีขันธ์-สนง.พัฒนาฯระดมนักเรียนช่างออกบริการปชช.

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                    สนง.พัฒนาฯ จ.ประจวบ ระดมนักเรียนช่างออกบริการประชาชนบรรเทาผลกระทบโควิด-19

                วันที่ 18 มิ.ย.63 นายศักดิ์ศรี เส้งเตง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยบุคลากรเจ้าหน้าที่ และคณะครูแต่ละสาขาวิชานำนักเรียนในแต่ละสาขาวิชาช่างร่วมกันออกหน่วยบริการประชาชน ด้วยการบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ และการบริการตัดผมให้กับประชาชนฟรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(covid-19) ณ บริเวณศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้านต้นเกตุ ตำบลห้วยทราย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
                โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสนใจนำรถจักรยานยนต์เข้ามารับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องซ่อมระบบเบรค ระบบไฟต่างๆของรถ รวมไปถึงนำเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิเช่น เครื่องซักผ้า พัดลม หม้อหุงข้าว เตารีด สิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันมารับบริการ รวมไปถึงเข้ารับบริการตัดผมจากทีมช่างมืออาชีพของชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบคีรีขันธ์ด้วย
                  นายศักดิ์ศรี เส้งเตง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ นำทีมช่างออกมาบริการประชาชนในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นช่างตัดผม ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ก็เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19)ที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศจะลดลงเป็นอย่างมาก และในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นไม่มียอดผู้ที่ติดเชื้อแล้วก็ตาม แต่ทุกคนก็ยังคงต้องระมัดระวังป้องกันตนเองไม่ให้มีการติดเชื้อ หรือเป็นผู้แพร่เชื้อ ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ซึ่งโรคนี้ยังคงอยู่กับพวกเราไปอีกนาน และส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพวกเราทุกคน การที่ทางสำนักงานพัฒน์ฯออกมาบริการประชาชนลักษณะแบบนี้ ก็หวังว่าคงจะช่วยลดผลกระทบบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้ไม่มากก็น้อย

                   นอกจากนี้ทางสำนักงานพัฒน์ฯยังมีโครงการที่จะจัดอบรมให้ความรู้ฝึกอาชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่แจ้งความประสงค์สมัครเข้ามารุ่นนี้บ้างแล้วประมาณ 10 ราย หรือประชาชนที่สนใจก็สามารถรวมกลุ่มแล้วแจ้งความประสงค์ไปทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ได้เช่นกัน เพื่อจะได้จัดทำโครงการฝึกอบรมให้ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!