สระแก้ว-บริการตัดผมฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

สระแก้ว-บริการตัดผมฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

                          เทศบาลตำบลคลองหาด บริการตัดผมฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

                         หลังจากเกิดโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือเกิดโรคระบาด โควิด-19 เป็นดรคระบาดอันตรายร้ายแรง สร้างความตื่นตระหนก ให้กับประชาชนทั่วไป และเพื่อป้องกัน และสกัดกั้นโรคโควิด-19 ให้ได้ผลรวดเร็ว จึงต้องมีการปิด ปิดเมืองอยู่บ้านช่วยชาติ และห้ามออกจากเคหะสถาน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19จะคลี่คลาย และเมื่อวันที่ มิถุนายน 2563 กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศ ยกเลิกเคอร์ฟิว และผ่อนคลาย ในสาขาอาชีพต่าง ๆ ได้ แต่ก็ไม่ทั้งหมด  สำหรับเทศบาลตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้ตอบสนองนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และได้ช่วยเหลือประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดย บริการตัดผมฟรี ทุกหมู่บ้าน จำนวน 13 หมู่บ้าน โดยมี น.ส.ไพรินทร์ พันทา นักพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลคลองหาด เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ โดยสืบเนื่องมาจาก โครงการส่งเสริมอาชีพ หลักสูตรช่างตัดผมชาย
                     ในปัจจุบันหน่วยงานของรัฐ มีบทบาทในการสนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชนในรูปแบบของการรวมกลุ่ม องค์กร เพื่อให้ดำเนินกิจกรรม ของกลุ่ม องค์กรเป็นประโยชน์ ต่อสมาชิกและประชาชน โดยทั่วไปตลอดจน ผู้เข้าร่วมกลุ่ม องค์กร ทุกส่วนจะได้รับความรู้ ส่งเสริมทักษะ และประสบการณ์ จึงจะส่งผลต่อการ พัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ส่งเสริมรายได้ลดรายจ่าย ช่วยปรับทัศนคติ เสริมสร้างความรู้ ความรัก ความสามัคคี ภายในกลุ่ม องค์กรนั้น ๆ
                    เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรม การรวมกลุ่มของประชาชนโดยทั่วไป เทศบาลตำบลคลองหาด จึงได้จัดทำโครงการฝึกอาชีพ เพิ่มรายได้ลดรายจ่าย มาตั้งแต่ พ.ศ.2560 เป็นหลักสูตรช่างตัดผมชาย โดยได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว เพื่อเพิ่มศักยภาพ เกิดประโยชน์ต่อการส่งเสริมรายได้ ลดรายจ่ายให้กับครอบครัว เสริมอาชีพหลักของชุมชน ซึ่งการฝึกอบรมอาชีพ ช่างตัดผมชาย สามารถสร้างรายได้ เสริมให้แก่ครอบครัว ชุมชน นอกจากนี้ สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด
                    ทั้งนี้เพื่อส่งเสริม การรวมกลุ่มของประชาชน ทั่วไปในอำเภอคลองหาด มีทักษะและประสบการณ์ ในการประกอบอาชีพ เสริมรายได้ลดรายจ่าย และครอบครัวและยังมีช่างตัดผมประจำหมู่บ้านอีกด้วย  เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ทางเทศบาลตำบลคลองหาด โดย น.ส.ไพรินทร์ พันทา นักพัฒนาชุมชน ได้เสนอโครงการ ช่างตัดผมชาย ร่วมกับ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว บริการตัดผมฟรี ให้ประชาชน ทุกหมู่บ้าน ในตำบลคลองหาด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!