กาญจนบุรี-ผู้รับเหมาเดือดร้อนหนักถูกบริษัทใหญ่เบี้ยวค่าขนส่ง

กาญจนบุรี-ผู้รับเหมาเดือดร้อนหนักถูกบริษัทใหญ่เบี้ยวค่าขนส่ง

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                      เกิดความเดือดร้อนบริษัทใหญ่เบี้ยวค่าจ้าง สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง!! เจ้าของผู้รับเหมาวิ่งอาหารสัตว์ เมืองกาญจน์ สุพรรณบุรี และอุทัยธานี เดือดร้อนหนักถูกบริษัทใหญ่ในจังหวัดนครปฐมเบี้ยวค่าขนส่งมูลค่านับสิบล้านบาท เดินทางไปทวงถามแต่ถูกปฏิเสธ

                    วันนี้ 12 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิพัฒน์ นางสาวอภิสรา สิริคุณาภรณ์ ได้นำรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จำนวน 4 คัน เดินทางไปยังบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ทำธุรกิจส่งออกสินค้าไก่สดไปยังต่างประเทศ เนื่องจากผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ได้เป็นผู้รับเหมาบรรทุกอาหารสัตว์ รวมถึงไก่สดให้กับทางบริษัทแห่งนี้ และทั้ง 2 โดยเดินทางไปพร้อมนำรถบรรทุกพ่วงไปยังหน้าบริษัท ครั้งนี้เพื่อไปทวงถามกับทางบริษัทแห่งนี้เรื่องค่าขนส่งสินค้าซึ่งทั้ง 2 ราย ได้รับจ้างให้กับทางบริษัทนี้มีมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท และทางบริษัทแห่งนี้ได้ผ่อนจ่ายมาให้เพียงบางส่วน โดยการผ่อนจ่ายให้อาทิตย์ละเพียง 2 หมื่นบาทเท่านั้น แล้วส่งได้เพียงระยะหนึ่งได้ยอดเพียงประมาณ 4 แสนบาท จากยอดเงินเกือบ 10 ล้านบาท แล้วทางบริษัทก็เงียบหายตนเองจึงได้พากันมาทวงถามในครั้งนี้ โดยทั้ง 2 ได้เดินทางไปสอบถามเรื่องเงินกับทางบริษัทแห่งนี้ แต่ถูกทางบริษัทปฏิเสธ และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปยังหน้าบริษัทแห่งนี้ โดยสอบถามสาเหตุ โดยทางเพื่อนทนายความของ ผู้เสียหายที่เดินทางไปด้วยได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 2 นาย กลับไปสักครู่ จากนั้นได้มีชายรูปร่างอ้วนขับรถแวนเข้ามา ทราบภายหลังว่าเป็นหัวหน้า รปภ. ของทางบริษัทพร้อมได้กล่าวกับผู้เสียหายทั้งว่าทำไมทำกันขนาดนี้ ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจต่อว่าด้วยคำรุนแรง จนเพื่อนทนายของผู้เสียหายเห็นแล้วเกรงจะเกิดปัญหาจึงได้แจ้งให้หัวหน้า รปภ. แจ้งให้แจ้งไปยังบริษัทฯ ส่งตัวผู้ที่สามารถตัดสินใจได้ แต่แล้วชายที่ทางหัวหน้า รปภ.ติดต่อไปได้ออกมา แต่ก็เป็นเพียงผู้ดูแลพนักงานของบริษัทฯ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินหรือผู้ที่สามารถตัดสินใจได้แต่อย่างใด ทำให้ผู้เสียหายคือ นายภูมิพัฒน์ และนางสาวอภิสรา สิริคุณาภรณ์ ไม่พอใจกับบริษัทฯ แห่งนี้อย่างมาก เกิดใช้วาจาที่รุนแรง ทำให้เพื่อนทนายความได้ขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย แยกย้ายกันออกไปจากหน้าบริษัทฯ แห่งนี้ก่อนจากนั้นทางผู้เสียหายก็ได้ให้รถบรรทุกพ่วงทั้งหมดกลับออกไปพร้อมกับผู้เสียหายด้วย
                     สำหรับปัญหาดังกล่าว นายภูมิพัฒน์ และนางสาวอภิสรา สิริคุณาภรณ์ ได้แจ้งเพิ่มเติมกับนักข่าวที่ไปทำข่าวอีกว่า สำหรับปัญหานี้ตนเองได้ไปลงบันทึกกับทางพนักงานสอบสวน สภ.นครปฐม แล้ว เนื่องจากทางบริษัท ได้ทำเอกสารออกมาโดยไม่ได้ระบุการจ่ายเงินอย่างชัดเจน และทางบริษัทได้จ่ายมาบางส่วนจากทั้งหมดเกือบ 10 ล้าน แจ้งว่าจะผ่อนให้อาทิตย์ละ 2 หมื่นบาท และช่วงแรกๆ จ่ายมาให้รวมทั้งสิ้นประมาณ 4 แสนบาท แล้วทางบริษัทก็เงียบหายไปจึงได้เดินทางมาทวงถามในวันนี้แต่ทางบริษัทก็ไม่ส่งตัวผู้ตัดสินใจออกมาเจรจาในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!