ต่างด้าวก็ฉีดได้!ผู้ว่าประจวบเปิด Kick Off ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ Version 2 แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์

ต่างด้าวก็ฉีดได้!ผู้ว่าประจวบเปิด Kick Off ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ Version 2 แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี 

          ต่างด้าวก็ฉีดได้!ผู้ว่าประจวบเปิด Kick Off ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ Version 2 แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์ ชวนประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยรับวัคซีนลงทะเบียนผ่านหมอประจวบพร้อม ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่สู้โควิด19

             วันที่ 1 ธ.ค.64 ที่อาคารยิมเนเซียม 2 สนามกีฬากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด Kick Off ให้บริการฉีดวัคซีน covid 19 สูตรไขว้ เวอร์ชั่น 2 เชิงรุก แอสตร้า-ไฟเซอร์ นอกสถานที่ ซึ่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จัดขึ้น โดยมี นายแพทย์ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีนายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบ และผู้บริหารโรงพยาบาลประจวบ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลประจวบได้เดินตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเยี่ยมชมการให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนที่มาเข้ารับบริการ รวมไปถึงพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และสร้างความเข้าใจกับประชาชน ในความร่วมมือลงทะเบียนผ่านหมอประจวบพร้อม และมารอคิวเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน
ทั้งนี้ที่ผ่านมาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ทุกกลุ่มประชากรครบเกณฑ์ 2 เข็ม รวมทั้งสิ้น 344,817 ราย ครอบคลุมร้อยละ 67.52 ของประชากรทั้งหมดในจังหวัด ซึ่งในส่วนของอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทุกกลุ่มประชากรได้รับวัคซีนโควิด 19 จำนวน 51,636 ราย ครอบคลุม ร้อยละ 67.52 ของประชากรทั้งหมดในอำเภอ
ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ กล่าวว่า วันนี้เป็นการคลิกอ๊อฟการฉีดวีคซีนสูตรไขว้เวอร์ชั่น 2 ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายเปลี่ยนสูตรการให้วัคซีนสูตรไขว้ เป็นเข็มที่ 1 ชนิดแอสตราเซเนกา(Astraseneca) เข็มที่ 2 ชนิดไฟเซอร์(Pfizer) และชวนคนไทยเร่งรับวัคซีน โดยจัดให้มีการรณรงค์ “สัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน” สู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส ระหว่าง วันที่ 27 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2564 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานที่สำหรับสูตรไขว้นี้ กลุ่มเป้าหมายคือประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียน“หมอประจวบพร้อม Version 2” และผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด 19 มาก่อน เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สามารถเข้าถึงการฉีดวัคซีนได้มากยิ่งขึ้น สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รองรับนโยบายการเปิดประเทศได้หากได้รับวัคซีน ครอบคลุมร้อยละ 80 ตามที่นโยบายที่กำหนด ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายที่มีเลข 13 หลัก และลงทะเบียนผ่านระบบหมอประจวบพร้อม ก็สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้เช่นกัน สำหรับมาตรการต่างๆในส่วนของพื้นที่จังหวัดประจวบฯหลังจาก ศบค.ส่วนกลาง ประกาศให้พื้นที่จังหวัดประจวบเป็นพื้นที่สีแดงซึ่งเป็น 1 ใน 23 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด ทางจังหวัดประจวบจะยึดหลักตามมาตรการที่ส่วนกลางกำหนด ซึ่งทุกคนควรเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเว้นระยะห่างทางสังคม มีระเบียบวินัยในตนเอง ถึงโควิดสายพันธุ์ล่าสุด “โอไมครอน” จะเข้ามาก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!