อุบลฯ คุมเข้มร้านอาหาร หลังพบผู้ป่วยโควิดจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร

อุบลฯ คุมเข้มร้านอาหาร หลังพบผู้ป่วยโควิดจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร

 ภาพ/ข่าว:กิตติภณ 

อุบลฯ คุมเข้มร้านอาหาร หลังพบผู้ป่วยโควิดจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 29 พ.ย.64 ) เวลาประมาณ 20.00 น. เป็นต้นไป นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้สั่งการให้นายอธิพันธ์ วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานบริหารงานปกครอง และ นายณรงค์กรณ์ หลักคำ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เมืองอุบลราชธานี ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราสถานประกอบการ ร้านอาหาร ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลฯ ดังนี้ 1. ร้าน Impression Sunshine 2. ร้าน Ubon Tap 3. ร้าน 14 Cafe’ 4. ร้าน การิน โดยผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการได้กำชับและให้คำแนะนำผู้ประกอบการในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงคำสั่งจังหวัดอุบลราชธานี และระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

           อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดคลัสเตอร์ร้านอาหารหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกันในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวนหลายร้านหลายคลัสเตอร์ เนื่องจากอาจจะมีบางร้านได้แอบลักลอบจำหน่ายสุรา และ ปล่อยให้มีการดื่มสุราภายในร้าน จนเกิดการแพร่เชื้อโควิด และเกิดเป็นคลัสเตอร์ร้านอาหารประมาณ 5-6 คลัสเตอร์ นานนับเดือน จนทำให้มีผู้ป่วยสะสมและผู้ป่วยรายวัน รวมทั้งมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในระหว่างกักตัว เป็นจำนวนมาก และ ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ ( 30พ.ย.64) พบว่า คลัสเตอร์ในส่วนของร้านอาหารที่ยังมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค ยังมีอยู่ 1 ร้าน ซึ่งวันนี้ (30พ.ย.64) พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 1 ราย ด้วย
จากกรณีดังกล่าว ทางฝ่ายปกครอง โดยนายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี มิได้นิ่งนอนใจ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราร้านอาหาร สถานบันเทิง และสถานประกอบการต่างๆที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลฯ อย่างต่อเนื่อง บางครั้งได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอนำกำลังออกตรวจตราแทน โดยกำชับให้ผู้ประกอบการดังกล่าวปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดเกี่ยวกับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และที่ผ่านๆมา ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุบลฯ เคยได้รับแจ้งว่า มีร้านอาหารบางร้านแอบขายสุราให้ลูกค้า และ ลักลอบดื่มสุรากันภายในร้าน ซึ่งนายอำเภอเมืองอุบลฯพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเคยจับกุมร้านอาหารที่ฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดมาแล้วด้วย และหากพี่น้องประชาชนมีข้อมูลว่า ร้านใดสถานประกอบการใดฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัด ก็ขอให้แจ้งนายอำเภอเมืองอุบลฯ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!