ประจวบคีรีขันธ์-มอบจักรยาน 50 คัน หนุนนักเรียนยากจนปั่นไปเรียนหนังสือ

ประจวบคีรีขันธ์-มอบจักรยาน 50 คัน หนุนนักเรียนยากจนปั่นไปเรียนหนังสือ

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                   นายกสมาคมกีฬาจักรยานหนุนกาชาดประจวบมอบจักรยาน 50 คัน  นำไปสนับสนุนเด็กนักเรียนยากจน 8 อำเภอ ปั่นไปเรียนหนังสือ

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 8 ต.ค.63 ที่บริเวณสวนสาธารณะสราญรมย์ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบ ถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เป็นประธานรับมอบจักรยานจำนวน 50 คัน จากพลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยาน เพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบ จากนั้นได้มอบส่งต่อให้กับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปเก็บรักษาไว้ช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน โดยมอบหมายให้กาชาดทั้ง 8 อำเภอสำรวจนักเรียนที่ครอบครัวยากจน และมีความต้องการใช้จักรยานปั่นไปเรียนหนังสือ

โอกาสนี้ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายสักการะแด่พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมปล่อยตัวนักกีฬาปั่นจักรยาน เริ่มต้นในสเตจที่ 3 จากบริเวณหน้าสวนสาธารณะสราญรมย์ ถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบ ไปตามถนนเลียบชายหาดอำเภอต่างๆของจังหวัด ผ่านอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ผ่านชายทะเลบ้านกรูด เข้าสู่อำเภอปะทิวจังหวัดชุมพร และเข้าเส้นชัยที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองชุมพรต่อไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับจักรยานจำนวน 50 คัน ที่ได้รับมอบมาจากนายกสมาคมกีฬาจักรยานในครั้งนี้จะได้นำไปมอบให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจนโรงเรียนต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบฯ เพื่อใช้ปั่นสำหรับการเดินทางไปเรียนหนังสือ เพื่อเด็กจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและนักเรียนไปเรียนหนังสืออย่างมีความสุข โดยจะได้มอบผ่านกาชาดอำเภอของแต่ละอำเภอ หลังจากที่ได้สำรวจความต้องการ จักรยานของเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆเรียบร้อยแล้ว โดยจะแบ่งจักรยานให้แต่ละอำเภอเท่าๆกัน ซึ่งคาดว่าภายใน1-2สัปดาห์นี้คงจะมอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!