นครสวรรค์-วันพระมหาธีราชเจ้า ประจำปี 2564

นครสวรรค์-วันพระมหาธีราชเจ้า ประจำปี 2564

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

         อบจ. นครสวรรค์ ร่วมพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2564 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย

           เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2564 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตแห่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 อ.เมือง จ.นครสวรรค์
           ซึ่งองค์รัชกาลที่ 6 พระองค์ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการปกครอง การคมนาคม กิจการเสือป่าและเป็นผู้พระราชทานกำเนิดกิจการลูกเสือไทย โดยภายหลังที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่เสด็จสวรรคต ทางการก็ได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปีเป็นวันวชิราวุธ
           โดยกิจกรรมวันวชิราวุธ หรือวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า กำหนดจัดขึ้นในทุก ๆ ปี เหล่าผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือ จะจัดให้มีพิธีวางพวงมาลา ตลอดจนการถวายราชสดุดีเพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านสืบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!