เชียงใหม่-แจ้งผู้ร่วมงานกฐิน “วัดทรายมูลเมือง” สังเกตอาการตนเอง และเข้ารับการตรวจหาเชื้อหากมีอาการ

เชียงใหม่-แจ้งผู้ร่วมงานกฐิน “วัดทรายมูลเมือง” สังเกตอาการตนเอง และเข้ารับการตรวจหาเชื้อหากมีอาการ

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

         จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งผู้ที่มีประวัติเดินทางไปร่วมงานกฐิน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 และผู้ที่เดินทางไป “วัดทรายมูลเมือง” ระหว่าง 14-20 พฤศจิกายน 2564 ขอให้สังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อหากมีอาการ ขณะที่ผู้เสียชีวิต 3 รายวันนี้ พบว่ามี 2 ราย ทำงานในพื้นที่ระบาดและยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน

            สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (20 พ.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 242 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 5 ราย มาจากกรุงเทพมหานคร ที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ ประกอบด้วย คลัสเตอร์ใหม่และคลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่อง 27 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์กลุ่มทำนา หมู่ 7 ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง 5 ราย, คลัสเตอร์สถานรับเลี้ยงเด็ก ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง 3 ราย, คลัสเตอร์กฐินวัดหนองไคร้หลวง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย 3 ราย, คลัสเตอร์ไซต์งานก่อสร้าง หมู่ 4 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง 2 ราย และคลัสเตอร์สำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ 2 ราย ส่วนคลัสเตอร์เดิมที่ตรวจพบจากกลุ่มเสี่ยงระหว่างการกักตัว การออกตรวจเชิงรุก และการติดตามผู้สัมผัส พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 39 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ 11 ราย, คลัสเตอร์บริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขาฟ้าฮ่าม 11 ราย, คลัสเตอร์ตลาดรวมโชค 4 ราย, คลัสเตอร์นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ 2 ราย และคลัสเตอร์บริษัทเกเบี้ยนโปรดักส์ไทยแลนด์ 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า พบเพิ่ม 70 ราย ขณะที่การระบาดในครอบครัวยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 11 ราย จาก 5 ครอบครัว ทั้งนี้ พบว่าอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 96 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ 65 ราย, อำเภอแม่ริม 27 ราย, อำเภอสันทราย 26 ราย, อำเภอดอนสะเก็ด 16 ราย และอำเภอสารภี 16 ราย

 

            พร้อมกันนี้ ขอแจ้งให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปร่วมงานกฐิน ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 และผู้ที่เดินทางไป “วัดทรายมูลเมือง” ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่าง 14-20 พฤศจิกายน 2564 สังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันสัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย หากพบมีอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง หรือที่จุดตรวจเฉพาะกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ
สำหรับผู้เสียชีวิต 3 รายวันนี้ รายแรกเป็นชายไทย อายุ 88 ปี มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และไขมันในเลือดสูง ปัจจัยเสี่ยงไม่ชัดเจน และมีประวัติการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยวันที่ 6 พฤศจิกายน มีอาการไข้ ไอ ตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อ ต่อมามีอาการเหนื่อยมาก กระทั่งวันที่ 19 พฤศจิกายน พบว่าปอดอักเสบรุนแรง ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 10.14 น. รายที่สอง เป็นชายไทย อายุ 76 ปี มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง ปัจจัยเสี่ยงพบว่าทำงานในพื้นที่ระบาด (คลัสเตอร์กาดต้นลำไย) ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน โดยวันที่ 10 พฤศจิกายน มีไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อ วันที่ 17 พฤศจิกายน มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ไข้สูง ออกซิเจนในเลือดต่ำ ต่อมาพบว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อน และติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งวันที่ 18 พฤศจิกายน ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 16.25 น. และรายที่ 3 เป็นหญิงไทย อายุ 85 ปี มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง และหลอดเลือดหัวใจ ปัจจัยเสี่ยงพบว่าทำงานในพื้นที่ระบาด (เชื่อมโยงคลัสเตอร์กาดเมืองใหม่) ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน โดยวันที่ 24 ตุลาคม มีอาการถ่ายเหลว เจ็บคอ ตรวจ RT-PCR พบว่ติดเชื้อ วันที่ 3 พฤศจิกายน มีอาการเหนื่อยมาก ออกซิเจนในเลือดต่ำ และมีอาการเหนื่อยมากขึ้น กระทั่งวันที่ 16 พฤศจิกายน ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 18.30 น.

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!