อุตรดิตถ์-โรงทานพลังบวร ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน วัดขวางชัยภูมิ ร่วมกับวัฒนธรรมอุตรดิตถ์”

อุตรดิตถ์-โรงทานพลังบวร ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน วัดขวางชัยภูมิ ร่วมกับวัฒนธรรมอุตรดิตถ์”

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

โรงทานพลังบวร ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน วัดขวางชัยภูมิ ร่วมกับวัฒนธรรมอุตรดิตถ์”

                  วันที่ 15 กันยายน 2564 ณ วัดขวางชัยภูมิ ตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์  นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด ร่วมกับ ชุมชนคุณธรรมวัดขวางชัยภูมิ นำโดยพระครูพิลาสธรรมสาร เจ้าคณะตำบลคอรุม และเจ้าอาวาสวัดขวางชัยภูมิ พร้อมด้วย แม่ครัว และภูมิปัญญาด้านอาหารในชุมชน ร่วมกันจัดตั้งโรงทานพลังบวร ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน วัดขวางชัยภูมิ
                  ในการจัดทำอาหารกล่อง ข้าวผัดกะเพราหมูกรอบ จำนวน 230 กล่อง/ชุด พร้อมน้ำดื่ม 100 แพ็ค นำไปมอบและแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ติดเชื้อ COVID-19 และผู้ถูกกักกันตัวในโรงพยาบาลสนามอำเภอพิชัย ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณวัดขวางชัยภูมิ รวมทั้งใน LQ และโรงพยาบาลพิชัย และจัดเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 10 ชุด ไปมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบ หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในชุมชน
                 ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้วัดเป็นเครือข่ายโครงการพลังบวร : ชุมชนคุณธรรม ลานธรรม ลานวิถีไทย ได้ช่วยเหลือ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และเปิดพื้นที่ศาสนสถานเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมการศาสนา เพื่อนำอัตลักษณ์อันดีงามในการปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน นำพาชุมชนและสังคม รอดพ้นจากวิกฤตโรค COVID-19 ไปด้วยกัน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!