สุพรรณบุรี-มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยามอบถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วม

สุพรรณบุรี-มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยามอบถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี สุพรรณบุรี

        มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือภัยน้ำท่วมให้ชาว อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เตรียมหาแนวทางส่งเสริมอาชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด

            ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มอบหมายให้ รศ.สายัณ พุทธลา รองอธิการบดี ผศ.ดร.ปณิตา แจ้ดนาลาว ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี พร้อมด้วบคณะทีมงานศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี ในโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล (U2T) ดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ พันโทชาติวัฒน์ สิริพราหมณกุล ผบ.พัน.ซบร.กรม สน.พล.ร.9 (กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 9) นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง นายศุภมาส กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง และกำลังทหารจิตอาสา ลงพื้นที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย โดยจัดทำถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง ไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ใน อ.อู่ทอง รวมทั้งรับฟังปัญหาและร่วมวางแผนในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้

              ซึ่งทางศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นอกจากจะเป็นศูนย์การศึกษาที่บ่มเพาะบุคคลากร ที่มีคุณภาพแล้วนั้น ยังได้มีความมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือ แก่ทางหน่วยงานราชการใน จ.สุพรรณบุรี และ ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนการดำเนินการของภาคประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการฟื้นฟูวัฒนธรรม การจัดการส่งเสริม สนับสนุนค้าขาย การจัดตลาดชุมชน และการส่งเสริมให้ความรู้ในการทำการเกษตรแก่ชุมชน รวมถึงการสนับสนุนการปลูกพืชสมุนไพร และการเรียนรู้การทำเกษตรทฤษฏีใหม่ ตามแนวทางพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อนำความรู้สู่ชุมชน และจะเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยหลังน้ำลดด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!