อยุธยา – รับมอบสิ่งของจาก ธนาคารกรุงเทพ พร้อมส่งมอบต่อให้กับรพ.สนาม

อยุธยา – รับมอบสิ่งของจาก ธนาคารกรุงเทพ พร้อมส่งมอบต่อให้กับรพ.สนาม

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

         รองผู้ว่าราการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบสิ่งของจาก ธนาคารกรุงเทพ พร้อมส่งมอบต่อให้กับรพ.สนาม เพื่อคนในภาคอุตสาหกรรมอยุธยา เฟส 1 ที่เป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาลพนักงานผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนา 2019

             เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ที่ รพ.สนาม เพื่อคนในภาคอุตสาหกรรมอยุธยา เฟส 1 ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ มอบให้นางสาวนชุนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการรับมอบเงินสนับสนุนระบบสุขาภิบาลภายในโรงพยาบาลสนามจำนวน 382,520 บาท กล่อง บัวหลวงห่วงใย จำนวน 100 กล่อง และฟ้าทะลายโจร จำนวน 3 กล่อง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน โดย คุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน คุณพรรณี ไม้หอม ผู้จัดการภาคกลาง 2 คุณสุกัญญา ทองนิตย์ ประธานเขตอยุธยา และ ผู้จัดการสาขาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้น ได้ส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลสนาม เพื่อคนในภาคอุตสาหกรรมอยุธยา เฟส 1 นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน

             นอกจากนี้คุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน คุณพรรณี ไม้หอม ผู้จัดการภาคกลาง 2 คุณสุกัญญา ทองนิตย์ ประธานเขตอยุธยา และ ผู้จัดการสาขาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้ร่วมกับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 100,000. บาท และกล่องบัวหลวงห่วงใย จำนวน 210 กล่อง ให้กับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งมอบต่อให้กับ นางสาวนฤมล พง์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำไปบริหารจัดการในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งในการรับมอบ เงินและสิ่งของจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน โดยมี นางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีรับมอบและเป็นสักขีพยาน

              นางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า สถานประกอบการภาคเอกชน ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมกว่า 100 แห่ง อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท ช. การช่าง จำกัด(มหาชน) ผู้สนับสนุนให้ใช้สถานที่ เป็นต้น ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ขึ้นในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เพื่อเป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาลพนักงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งจะเป็นการตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐที่ให้โรงงานอุตสาหกรรมจัดตั้งศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลสนามขึ้นในสถานประกอบการ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับอนุมัติจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ประสานงานให้โครงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1,000 เตียง โดยจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยชุดแรก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564
สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ (25 ตุลาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 65 ราย เป็นเพศชาย 36 ราย และหญิง 29 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 29,715 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 352 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!