ศรีสะเกษ-เฒ่าสู้ชีวิตขึ้นไปตัดต้นไผ่หน้ามืดเป็นลมล้มฟุบบนต้นไผ่

ศรีสะเกษ-เฒ่าสู้ชีวิตขึ้นไปตัดต้นไผ่หน้ามืดเป็นลมล้มฟุบบนต้นไผ่

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

      เฒ่าสู้ชีวิตขึ้นไปตัดต้นไผ่หน้ามืดเป็นลมล้มฟุบบนต้นไผ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบเข้าไปช่วยเหลือนำลงจากต้นไผ่ส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว

         เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ จ.ส.ต.กิตติศักดิ์ สรรัตนประเสริฐ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอาวุโส เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาอุปกรณ์เป็นบันไดสไลด์ 2 ตอน ขึ้นไปช่วยเหลือนายสัน ทองพิละ อายุ 79 ปี เป็นชาวบ้านหนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมาตัดต้นไผ่ เป็นไม้ไผ่ใหญ่ เพื่อนำเอาไปใช้ในการจักสาน แต่ปรากฏว่านายสันมีโรคประจำตัว จึงได้เป็นลมล้มฟุบอยู่บนต้นไผ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันขึ้นปีนขึ้นไปนำเอาร่างของนายสันลงมาจากต้นไผ่ เนื่องจากว่าไม่สามารถนำเอารถกระเช้า เข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้วิธีขึ้นไปช่วยกันแบกเอาร่างของนายสันลงมา และรีบนำส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเหตุเกิดที่บริเวณเชิงสะพานขาว ชุมชนสะพานขาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

           จ.ส.ต.กิตติศักดิ์ สรรัตนประเสริฐ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอาวุโส เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานว่า มีชายเป็นลมฟุบอยู่บนต้นไผ่ จึงได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยทีมงานและอุปกรณ์ช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบว่าชายคนดังกล่าวหัวใจเต้นช้ามาก เพียง 38 ครั้ง/นาทีเท่านั้น และหัวใจเริ่มเต้นลงช้าๆ เหลือ 18 ครั้ง/นาที ทำให้มีอาการตัวเริ่มหลืองเย็น ดังนั้น ตนจึงได้หารือกับทีมงาน เนื่องจากว่าไม่สามารถนำเอารถกระเช้ามารับเอาตัวนายสันลงมาจากต้นไผ่ได้ เพราะรถไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ ดังนั้น จึงได้นำอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตขึ้นไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นใช้วิธีการของการดับเพลิง โดยการแบกเอาร่างของนายสันไต่ลงมาตามบันไดสไลด์ และรีบนำตัวส่ง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!