ปราจีนบุรี-ตร.ศรีมหาโพธิ ให้ความรู้ชาวบ้านการใช้ ชุดไม้ง่ามระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง

ปราจีนบุรี-ตร.ศรีมหาโพธิ ให้ความรู้ชาวบ้านการใช้ ชุดไม้ง่ามระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 ตร.ศรีมหาโพธิ ให้ความรู้ชาวบ้านการใช้ ชุดไม้ง่ามระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันป้องกัน จากบุคคลคุ้มคลั่ง ในการระงับเหตุคลุ้มคลั่ง

         วันนี้ 10 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่าชุดตำรวจปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋าผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ,พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวันรอง ผกก.ป.สภ.ศรีมหาโพธิ, พ.ต.ท.โอภาส บุญลือสวป.สภ.ศรีมหาโพธิ, พ.ต.ท.นิติพัฒน์ เหมะกุลเศรษฐ์สว.(สอบสวน)สภ.ศรีมหาโพธิ, พร้อมชุดตำรวจปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์,ร้อยเวร20,สายตรวจรถจักรยานยนต์,สายตรวจเกาะสมอ ร่วมกับผู้นำชุมชน นางกรรณิการ์ ชาภูคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.หัวหว้า , นายบรรเทิง เชาวนพาณิชย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนายเหรียญ สาริยะ ประธานอสม. พร้อมชาวบ้านบ้านหัวซา ได้ออกกบริการให้ความรู้ชาวบ้านการใช้ ชุดไม้ง่ามระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง
          ทั้งนี้ ตามโครงการcyber village ให้ความรู้แก่ประชาชนบ้านหัวซา ถึงการใช้อุปกรณ์ยุทธวิธี (ชุดไม้ง่าม) ในการระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันป้องกัน จากบุคคลคุ้มคลั่ง ในการระงับเหตุคลุ้มคลั่ง อาทิ เสพสุรา ใช้ยา ใช้สารเสพติด และการมีภาวะผิดปกติทางจิต ฯลฯ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านบ้านหัวซา หมู่ที่6 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

         เพื่อ ใช้เป็นแนวทางในการบูรณาการบริหารจัดการ ประสานความร่วมมือ ของทุกภาค และชุมชน ในการประสานงาน การสั่งการ และ การติดต่อสื่อสารเมื่อเกิดเหตุคลุ้มคลั่งต่าง ๆเกิดขึ้น เพื่อควบคุมหรือลดผลกระทบที่เกิดขึ้นได้อย่าง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

         เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสามสารถใช้ประโยชน์และเข้าถึงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และยังง่ายต่อศึกษาทำความเข้าใจ ทำให้สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ลดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อประชาชน ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานและประชำชนที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ เกิดเหตุ ให้สามารถควบคุมให้อยู่ในสภาวะปกติได้ในเวลาอันจำกัด ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!