ชลบุรี-แม่โร่ แจ้ง ตร.จับลูกคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกาย หลังขอเงินซื้อยาว๊าบไม่ได้

ชลบุรี-แม่โร่ แจ้ง ตร.จับลูกคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกาย หลังขอเงินซื้อยาว๊าบไม่ได้

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มิ.ย.66 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลคุ้มคลั่งทำร้ายแม่ตัวเอง บริเวณหมู่บ้านพบโชค ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย เข้าระงับเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักส่วนตัว มี น.ส.ศิริวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เป็นแม่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่บริเวณหน้าบ้านส่วนเจ้าตัวหลบอยู่ภายในบ้าน จากการสอบถาม น.ส.ศิริวรรณ ผู้เป็นแม่เล่าว่า ลูกชายชอบขอตังค์ไปชื้อยาเขียวเหลืองเป็นประจำ พอตนไม่ให้ก็จะทำร้ายไล่ตี จนทนไม่ไหวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยเหลือดังกล่าว
           หลังจากเจ้าที่ทราบข้อมูลและตรวจสอบแล้ว จึงได้วางแผนเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าว โดยบุกเข้าไปในบ้าน พบชายหลบอยู่ในห้องนอนทราบชื่อ นาย ภูวนาถ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.สัตหีบ เพื่อตรวจหาสารเสพติด และดำเนินการต่อไป
           จากการสอบสวนทราบว่า นายภูวนาถ นั้นมักชอบขอเงินแม่ไปซื้อยาทรามาดอล (Tramadol) หากไม่ได้เงินมักแสดงอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายแม่และทำลายข้าวของจนเสียหาย สำหรับยาทรามาดอล มีลักษณะเป็นแค็ปซูลสีเขียว เหลือง บางคนจะเรียกว่า ยาแท็กซี่หรือยาว๊าบ เป็นยาในกลุ่มโอปิออยด์ นำมาใช้เป็นยาบรรเทาอาการแก้ปวดระดับปานกลางถึงระดับรุนแรง ทั้งชนิดอาการปวดแบบเฉียบพลันและปวดแบบเรื้อรัง เป็นยาที่ต้องสั่งใช้โดยแพทย์ หรือจ่ายโดยเภสัชกรเท่านั้น ยาชนิดนี้เมื่อนำไปใช้ในทางที่ผิดครั้งละหลาย ๆ เม็ดต่อเนื่องกัน หรือนำไปใช้ผสมกับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชูกำลัง หรือน้ำอัดลม จะรู้สึกสบายและเคลิ้มสุขได้เร็วและแรง ส่งผลให้มีความต้องการใช้ยาทุกวันจนเกิดอาการติดยา ถ้าใช้ยามากเกินไปตัวยาจะไปกดระบบประสาทอย่างมาก จนทำให้ไม่รู้สึกตัวได้อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!